CHAYO ปีนี้ซื้อหนี้เข้าพอร์ตแล้ว 9,200 ลบ. มั่นใจสิ้นปีทำได้เข้าเป้าแน่นอน จ่อลุยพิโกไฟแนนซ์

155

มิติหุ้น – CHAYO เซ็นซื้อหนี้ TMB มูลค่า 188 ลบ. ดันพอร์ตรวมทะยาน 38,200 ล้านบาท พร้อมลุยพิโกไฟแนนซ์ หลัง สศค.อนุมัติ เปิดที่ดิน 5 แปลง จ่อพัฒนาอสังหาฯเพื่อการขาย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจลงทุนและบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ ธุรกิจให้บริการเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้ รวมทั้งธุรกิจศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โดยนายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญาซื้อหนี้ด้อยคุณภาพจากธนาคารทหารไทย หรือ TMB ประเภทหนี้มีหลักประกัน (Home loan หรือ Mortgage Loan) มูลค่า 188 ล้านบาท

ส่งผลให้ล่าสุด บริษัทฯ มีพอร์ตหนี้ภายใต้การบริหารราว 38,200 ล้านบาท โดยเป็นหนี้ที่ยกมาจากปี 60 ประมาณ 29,000 ล้านบาท และเป็นหนี้ที่ซื้อเข้ามาใหม่ในปีนี้ 9,200 ล้านบาท  โดยมั่นใจว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะสามารถซื้อหนี้เข้ามาได้ตามเป้าที่ 10,000 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 คาดว่าจะทำยอดขายได้เติบโต 30-40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และมั่นใจว่าสิ้นปีจะโตเกิน 20% จากเดิมที่คาดว่าจะโตระดับ 10%

ส่วนธุรกิจพิโกไฟแนนซ์ ซึ่งจะดำเนินการภายใต้บริษัท ชโย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เสนอเรื่องขออนุมัติไปยังสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค.แล้ว เมื่อได้รับอนุมัติจะสามารถดำเนินการได้ทันที โดยตั้งเงินสินเชื่อไว้ที่ 50 ล้านบาท  เพื่อปล่อยกู้แก่ลูกค้ารายย่อยรายละไม่เกิน 50,000 บาท

ขณะที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ขณะนี้ได้มีการซื้อที่ดินซึ่งเป็น NPL มาเข้าบริหารและพัฒนา ทั้งหมด 10 แปลง โดยมีพื้นที่ที่พร้อมจะพัฒนาเป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายแล้ว 5 แปลง ได้แก่ ใน กทม. 1 แปลง, เส้นรังสิต-นครนายก คลอง 7 อีก 1 แปลง และตั้งอยู่ที่พื้นที่ EEC (ติดกับทางหลวงพิเศษหมายเลข 3 และอยู่ใกล้ทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 หรือมอเตอร์เวย์) รวม 3 แปลง

www.mitihoon.com