KTAM ขายกองตราสารหนี้ตปท.จ่ายยิลด์ 1.50% ต่อปี

46

มิติหุ้น – KTAM ขายตราสารหนี้ต่างประเทศ อายุ 6 เดือน ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.50%ต่อปี โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า บริษัทมีการเปิดจำหน่ายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทกำหนดอายุโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนตามที่กำหนดไว้ และรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง ในช่วงเวลานี้ จึงเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 201 (KTFF201) เสนอขายตั้งแต่วันนี้- 9 ต.ค.2561

โดยกองทุนดังกล่าว อายุโครงการ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 เช่น เงินฝากประจำของ Agricultural Bank of China, Bank of China, China Construction Bank Asia, AL Khalij Commercial Bank ,AL Khli Bank บัตรเงินฝาก Industrial and Commercial Bank of China เป็นต้น  โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.50%ต่อปี โดยบุคคลธรรมดาไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

ทั้งนี้ หากนักลงทุนสามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ และต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว บริษัทขอแนะนำการลงทุนในกองทุนเปิดกรุงไทย เอไอ เบรน (KT- BRAIN) ที่อยู่ในระหว่างการเสนอขายช่วง IPO ถึงวันที่ 11 ต.ค.2561 และจะเสนอขายครั้งถัดไปในทุกวันทำการ ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 2561 เป็นต้นไป ผ่านสาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ เงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

โดย KT- BRAIN จะใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์(AI) ในการคัดสรรวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน ความสามารถในการทำกำไร สภาพคล่องของหลักทรัพย์กว่า 700 ตัว ทั้งตลาด SET และ MAI คัดเลือกหุ้นที่มีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้เหลือ40-50 ตัว นำมาไว้ในพอร์ตการลงทุน ซึ่ง AI มีความรวดเร็วในการวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทต่างๆ สามารถทำงานได้เร็วกว่ามนุษย์ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ