BJCHI การเงินแกร่ง-ไร้หนี้ ควงคู่หูชิงงานแหล่งอาทิตย์

255

มิติหุ้น – BJCHI คาดผลงานครึ่งปีหลังเติบโตดีขึ้น จ่อประมูลงานใหม่ 1 พันล้านบาท หวังเติม Backlog ที่มี 1.95 พันล้านบาท ควงพันธมิตรเอเชีย ชิงงานโครงสร้างเหล็กแหล่งปิโตรเลียมอาทิตย์ ลุ้นปี 62 พลิกกำไร โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ต้านแรก 3.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี หรือ BJCHI โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานครึ่งหลังปี 61 คาดเติบโตดีขึ้น โดยเตรียมเข้าประมูลงานที่อเมริกาใต้ 1-2 โครงการ มูลค่าหลัก 1,000 ล้านบาทขึ้นไป เป็นงานที่บริษัทมีความชำนาญเเละเชี่ยวชาญค่อนข้างสูง คาดว่าจะรู้ผลภายในปีนี้

ตุนแบ็กล็อก 1.95 พันล.

อีกทั้งบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อเข้าประมูลงานโครงสร้างเหล็กแหล่งปิโตรเลียมอาทิตย์ มูลค่าหลักพันล้านบาท เตรียมเปิดประมูล และคาดทราบผลสรุปภายในเร็วๆ นี้เช่นกัน

โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ Ophir, Cobre Panama และ UPGN ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ และอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รวมมูลค่ากว่า 1,950 ล้านบาท คาดจะรับรู้ในปีนี้ได้ราว 20% และที่เหลือทยอยรับรู้ในปี 62

ดันผลงานปี 62 พลิกกำไร
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการปี 62 บริษัทคาดว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ จากแนวโน้มราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น คาดจะทำให้มีงานประมูลโครงการเกี่ยวกับปิโตรเลียมและแก๊สออกมามากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสให้บริษัทมีโอกาสเข้าไปรับงานเพิ่ม  และสนับสนุนแบ็กล็อกให้เติบโตต่อเนื่อง
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน BJCHI จากกำไรสะสมที่สูงถึง 1,285 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง ไม่มีหนี้สิน และมีแผนประมูลงานใหม่ๆ เพิ่ม ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ประเมินแนวต้านแรก 3.50 บาท

www.mitihoon.com