ASAPดีเดย์ลุยขายแฟรนไชส์

94

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนต่อยอดสร้างการเติบโตของศูนย์รวมการให้บริการรถยนต์อย่างครบวงจร ‘asap Auto Park’ ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญา ผ่านรูปแบบการขาย แฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ asap Select ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ บริษัทจึงได้จัดงาน Corporate Day โดยเชิญนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและมีความสนใจทำธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจำหน่ายรถยนต์มือสอง เข้ามาร่วมรับฟังรายละเอียดข้อมูลการเปิดขายแฟรนไชส์ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการเติบโตและต่อยอดความสำเร็จในเชิงธุรกิจร่วมกัน

ทั้งนี้ บริษัทได้ประเมินแนวโน้มความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพื่อการเดินทางภายในประเทศ เช่น รถไฟความเร็วสูง รวมถึงการขยายตัวจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น ส่งผลดีโดยตรงต่อปริมาณความต้องการใช้บริการมากขึ้น ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองยังขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งเช่นกัน

โดยจุดเด่นของการเปิดขายแฟรนไชส์ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap Select นั้น ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์จะมีความเสี่ยงต่ำจากการไม่ต้องลงทุนไปซื้อรถมาให้บริการเช่าและสต๊อกรถมือสอง โดยบริษัทจะใช้ความแข็งแกร่งรถยนต์ให้เช่าที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีเข้ามาช่วยสนับสนุนการรุกขยายแฟรนไชส์ในครั้งนี้ รวมทั้งคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้ จะมีรถยนต์ครบสัญญาเช่าที่สามารถนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองประมาณ 1,300-1,500 คัน รวมทั้งตั้งเป้าหมายภายในปี 5 ปี จะมีแฟรนไชส์ asap Auto Park ภายใต้แบรนด์ asap select จำนวน 30 สาขา

สำหรับโมเดล asap Auto Park ภายใต้แบรนรด์ asap Select ที่เปิดให้นักลงทุนที่สนใจร่วมลงทุนนั้น มีด้วยกัน 4 รูปแบบประกอบด้วย ไซส์ SS ขนาดพื้นที่ 20-30 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ  9.25 แสนบาท ขณะที่ไซส์ S จะเป็นขนาดพื้นที่ 100-200 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 3.85 ล้านบาท ส่วนไซส์ M ขนาดพื้นที่ 300-450 ตร.ม.ใช้งบลงทุนประมาณ 7 ล้านบาท สุดท้ายไซส์ L มีขนาดใหญ่สุดขนาดพื้นที่ 700-1,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุน 11.32 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าผู้ที่เข้าร่วมลงทุนจะสามารถคืนทุน (Pay Back) เฉลี่ย 4 – 5 ปี