ASAP รุกขายแฟรนไชส์แบรนด์ ‘asap Select’ ตั้งเป้า 5 ปี เปิด 30 สาขา

251

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนต่อยอดสร้างรายได้จากศูนย์ ‘asap Auto Park’ ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญา โดยเปิดขายแฟรนไชส์แบรนด์ asap Select และตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีแฟรนไชส์ asap Auto Park จำนวน 30 สาขา โดยใช้จุดแข็งจากรถยนต์ให้เช่าที่เติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีเข้ามาช่วยสนับสนุนการขยายแฟรนไชส์ ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้ จะมีรถยนต์ครบสัญญาเช่าที่สามารถนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองประมาณ 1,300-1,500 คัน ขณะที่ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์จะมีความเสี่ยงต่ำเพราะไม่ต้องลงทุนไปซื้อรถมาให้บริการเช่าและสต๊อกรถมือสองเอง

สำหรับโมเดล asap Auto Park ภายใต้แบรนรด์ asap Select ที่เปิดให้นักลงทุนร่วมลงทุน มี 4 รูปแบบ ประกอบด้วย ไซส์ SS ขนาดพื้นที่ 20-30 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 9.25 แสนบาท เน้นขยายตามเมืองท่องเที่ยว เพื่อเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น, ไซส์ S ขนาดพื้นที่ 100-200 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 3.85 ล้านบาท เหมาะกับย่านชุมชนเมืองที่มีพื้นที่จำกัด 1-2 คูหา โดยมีรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง, ไซส์ M ขนาดพื้นที่ 300-450 ตร.ม. ใช้งบลงทุนประมาณ 7 ล้านบาท เหมาะกับทำเลเมืองเศรษฐกิจ เน้นทำตลาดรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง และไซส์ L ขนาดพื้นที่ 700-1,000 ตร.ม. ใช้งบลงทุน 11.32 ล้านบาท เหมาะกับทำเลเมืองเศรษฐกิจเช่นกัน โดยจะให้บริการรถยนต์ให้เช่าและจุดจำหน่ายรถยนต์มือสอง ซึ่งคาดว่าผู้ที่เข้าร่วมลงทุนจะสามารถคืนทุน (Pay Back) เฉลี่ย 4 – 5 ปี

นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ประเมินว่า จากโครงสร้างรายได้ ASAP ที่มีการกระจายความเสี่ยงอย่างเหมาะสม แบ่งเป็น รายได้ค่าเช่ารถยนต์ประมาณ 80% และที่เหลืออีก 20% เป็นรายได้จากการขายรถหมดสัญญา ซึ่งคาดในช่วง 3 ปี (ปี61-63) บริษัทจะทำกำไรเติบโตต่อเนื่อง คิดเป็นการเติบโตเฉลี่ยที่ 31% ต่อปี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายเป็น 8.15 บาท

www.mitihoon.com