‘อนันดา’ ปลื้มไฮบริด บอนด์ ตอบรับล้น ต้องนำสำรองออกขายมูลค่ารวม 2 ชุด ระดมทุนได้ 2,000 ล้านบาท

67

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN โดยนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เปิดเผยว่า หลังจากปิดการเสนอขายหุ้นกู้ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนหรือ HYBRID BOND ปรากฏว่ากระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาด โดยสามารถระดมทุนผ่านหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ รวมเป็นมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งในนามของบริษัทฯ ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้การสนับสนุนและเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ โดยหลังจากนี้ บริษัทฯ จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามโครงการที่ได้วางแผนไว้ต่อไป

            สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าว เป็นหุ้นกู้ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน (HYBRID BOND) ซึ่งเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ชำระคืนเงินต้นเพียงครั้งเดียว ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัทหรือเมื่อผู้ออกหุ้นกู้ใช้สิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดสิทธิ ไม่มีประกัน ไม่แปลงสภาพ มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด รวมทั้งมีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ย พร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดๆ ก็ได้ โดยไม่จำกัดระยะเวลาและจำนวนครั้งตามดุลยพินิจของผู้ออกหุ้นกู้แต่เพียงผู้เดียว โดยเสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่

            ด้าน นายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย HYBRID BOND ในครั้งนี้ กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้หุ้นกู้ของ บมจ.อนันดาฯ ประสบความสำเร็จด้วยยอดจองซื้อที่ล้นหลาม  มาจากผลประกอบการที่ผ่านมาของอนันดาฯ ประกอบกับความเชื่อมั่นในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอนันดาฯ เป็นปัจจัยสำคัญดึงดูดนักลงทุนที่แสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาว