5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

176

อันดับที่ 1 STEC ผลงานปีนี้พลิกกำไรนิวไฮ ตุนงานกว่า 1.2 แสนล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC โดยบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า คาดการณ์กำไรไตรมาส 3/61 จะโดดเด่นที่ 325 ล้านบาท เติบโตจากไตรมาสก่อน 7% และปีก่อน 50% เป็นผลมาจากได้แรงหนุนจากยอดรับรู้รายได้คาดจะสูงถึง 6,865 ล้านบาท  ขณะเดียวกันแนวโน้มผลประกอบการจะเร่งตัวมากขึ้น จากงานในมือ (Backlog) ที่สูงถึง 1.2 แสนล้านบาท ซึ่งตั้งแต่ต้นปีได้งานใหม่แล้ว 2.79หมื่นล้านบาท เทียบกับเป้าหมายปีนี้ที่ 3 หมื่นล้านบาท ทำให้ปีนี้มีแนวโน้มจะได้งานมากกว่าที่คาดไว้

อันดับที่ 2 AOT ผลงานปีนี้นิวไฮ ยันปรับแผนแม่บทพัฒนาท่าอากาศยานฯ ตามมาตรฐาน ICAO

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ มั่นใจว่าภาพรวมผลประกอบการปีงบ 60/61 (ต.ค.60-ก.ย.61) จะเติบโตทำสถิติสูงสุดทั้งรายได้และกำไร เนื่องจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเติบโตขึ้นจากปีก่อน ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อผลประกอบการเติบโตของ AOT ได้เป็นอย่างดีแม้ในเดือน ก.ค. 61 จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เรือทัวร์จีนล่มก็ตาม นั้นยืนยันว่าการพัฒนาเป็นไปตามแผนแม่บท (Master Plan) เดิม แต่ที่ผ่านมาได้มีการปรับแผนใหม่ต่อเนื่องหลายครั้งคือ ในปี 2536, 2546, 2552, 2554 และฉบับล่าสุด 2561 ก็เพื่อให้มีความทันสมัยและเป็นไปตามที่องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ (ICAO) กำหนดเป็นมาตรฐานไว้ และเตรียมจะดีเบตกับทางสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ในวันที่ 16 ต.ค.นี้

อันดับที่ 3  BGC ปักธงธุรกิจปี 62 โตแกร่ง หลังเข้าเทรด-ขยายกำลังการผลิตมุ่งสู่ ตปท.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส หรือ BGC โดย คุณศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 194,444,000 หุ้น หรือคิดเป็น 28% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทังหมดของบริษัท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)  5 บาทต่อหุ้นโดย บล.กสิกรไทย กำหนดราคา IPO ไว้ที่ 10.20 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัท โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นในวันที่ 8-10 ตุลาคม 2561โดยคาดเข้าซื้อขายได้ในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปชำระเงินกู้ยืม ขยายโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วแห่งใหม่ในจังหวัดราชบุรีและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

อันดับที่ 4  LPN  งบครึ่งหลังสุดพีค ยอดโอนเข้าเพียบ แนะ “ซื้อ” เป้า 14.20 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.บัวหลวง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการะประเมิน บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์  หรือ  LPN  พบว่า กำไรสุทธิไตรมาส 3/61 จะเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน  แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรก อัตรากำไรขั้นต้นจากการขายอสังหาฯเพื่อที่อยู่อาศัยจะขยายตัวอย่างมากจากต่ำสุดในเป็นประวัติการณ์เพียง 25% แต่ในช่วงไตรมาส 3/61 ได้กลับมาสู่ช่วงปกติที่ ขณะที่โครงการคอนโดขนาดเล็กเริ่มโอน (Kaset , มูลค่าโครงการอยู่ที่  1 พันล้านบาท,ยอดจองซื้อเต็มแล้ว) ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาพื้นฐาน 14.20 บาท

อันดับที่ 5  ASAP รุกขายแฟรนไชส์แบรนด์ ‘asap Select’ ตั้งเป้า 5 ปี เปิด 30 สาขา 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนต่อยอดสร้างรายได้จากศูนย์ ‘asap Auto Park’ ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญา โดยเปิดขายแฟรนไชส์แบรนด์ asap Select และตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีแฟรนไชส์ asap Auto Park จำนวน 30 สาขา โดยใช้จุดแข็งจากรถยนต์ให้เช่าที่เติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีเข้ามาช่วยสนับสนุนการขยายแฟรนไชส์  ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้ จะมีรถยนต์ครบสัญญาเช่าที่สามารถนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองประมาณ 1,300-1,500 คัน  ขณะที่ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์จะมีความเสี่ยงต่ำเพราะไม่ต้องลงทุนไปซื้อรถมาให้บริการเช่าและสต๊อกรถมือสองเอง

www.mitihoon.com