ATP30 ชี้ราคาน้ำมันแพง!เอาอยู่ โกยลูกค้าใหม่-ครึ่งหลังแจ่ม

87

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 โดย “นายปิยะ เตชากูล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า กรณีที่ราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น บริษัทเชื่อว่าน่าจะเป็นการปรับขึ้นในระยะสั้นๆ เท่านั้น ซึ่งจะกระทบต่อต้นทุนของบริษัทในระยะสั้นๆเช่นกัน แต่ในทางตรงกันข้าม หากราคาน้ำมันยังปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง บริษัทก็จะใช้มาตราการสั่งซื้อน้ำมันจากผู้ผลิตเองโดยตรง เพื่อลดต้นทุนให้มากยิ่งขึ้น

โกยลูกค้าใหม่-หนุนงบโต

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก เพราะจะมีจำนวนรถที่ให้บริการกับลูกค้าเดิมเพิ่มขึ้นและเริ่มให้บริการลูกค้าใหม่อีก 2 ราย ได้แก่ Mega Bangna และบจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง หรือ SPRC รวมจำนวน 20 คัน ส่งผลให้ปัจจุบันมีรถรับ-ส่งทั้งสิ้น 265 คัน และรถเช่าจากพันธมิตร 90 คัน

ด้าน “ธุรกิจท่องเที่ยว” ล่าสุดได้ให้บริการรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวจีน ให้กับพันธมิตร 3 ราย ด้วยรถบัส 10 คัน เส้นทางกรุงเทพ – พัทยา กรุงเทพ – ระยอง และมีแผนจะเพิ่มรถบัสอีก 10 คัน เป็น 20 คัน หลังจากได้รับการตอบรับดี อีกทั้งได้รับงานจาก “บจ.อาร์พี ทรานสปอร์ตเทชั่น” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ “บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด หรือ RP” เพื่อให้บริการรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยว กรุงเทพ-เกาะพะงัน ทำให้คาดว่าในปี 62 สัดส่วนรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปี 61 ที่ 3% ของรายได้รวม

ปักธงรายได้ทำนิวไฮ

ดังนั้นทั้งปี 61 ยังมั่นใจรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ หรือโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน ส่วนปี 62 จะเติบโตเพิ่มขึ้น เพราะล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาเดินรถให้กับลูกค้าใหม่อีก 3 ราย ในโซนภาคตะวันออก ที่มีความต้องการใช้รถประมาณ 30 คัน คาดจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 4/61 นี้ และเริ่มให้บริการพร้อมรับรู้รายได้ในปี 62 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com