TPCH ขุมทรัพย์พลังงาน250MW ดันงบแรงเท่าตัว-รุกเมียรมาร์

180

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH โดย “นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 62 จะเติบโต 40% และเติบโต “เป็นเท่าตัว” ในปี 63 จากการตั้งเป้ามีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 250 MW จากปี 61 คาดมีโรงไฟฟ้าที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มขึ้นเป็น 60 MW จากปีก่อน 50 MW

ลุยชิงงาน800MW

ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมเข้าประมูล ใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า (PPA) โรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่หนองแขมและอ่อนนุช กำลังการผลิตรวม 40 MW โดยคาดว่าในเดือน ต.ค.นี้ จะมีการออกข้อกำหนดและขอบเขตของงาน (TOR) เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าซื้อซองประมูล ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ รวมถึงการประกาศผู้ที่ชนะการประมูลได้ภายในต้นปี 62

นอกจากนี้บริษัทยังมีความสนใจเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ขนาดกำลังการผลิตรวม 300 MW รวมถึงโรงไฟฟ้าขยะชุมชนอีก 500 MW คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในต้นปี 62

เล็งซื้อโรงฟ้าเพิ่มชัดเจนQ4/61

อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวลในประเทศอีก 3-4 โครงการ กำลังการผลิต 10 MW/แห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 4/61 โดยบริษัทมีเงินทุนรองรับและมีเงินสดในมือราว 300 ล้านบาท รวมถึงมีสัดส่วน D/E ที่ 1 เท่า ซึ่งมีความสามารถในการกู้ยืมสถาบันการเงินได้

จ่อบุกลงทุนพม่าที่แรก

สำหรับการลงทุนในต่างประเทศ บริษัทสนใจที่จะขยายการลงทุนไปยังกลุ่มประเทศ CLMV โดยเฉพาะในประเทศเมียนมาร์เป็นแห่งแรก เนื่องจากมองว่าเป็นประเทศที่กำลังพัฒนา และมีความต้องการในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งล่าสุดได้มีการประกาศกฎหมายการลงทุนฉบับใหม่ เพื่อเอื้อให้นักลงทุนต่างชาติถือหุ้นในสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้น

www.mitihoon.com