EGCO จ่อปิดดีลโรงไฟฟ้า2 โครงการ กำลังผลิตเกิน 100 MW

148

มิติหุ้น – EGCO คาดปิดดีล 2 โครงการใหม่ภายในเดือน ต.ค. นี้ กำลังการผลิตในระดับ 100 เมกะวัตต์ขึ้นไป มั่นใจไตรมาส 3 กำไรโตดีกว่าไตรมาส 2/61

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายจักษ์กริซ พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า อยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการใหม่เพิ่มเติม 2 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตในระดับ 100 เมกะวัตต์ขึ้นไป เป็นทั้งพลังงานทดแทนและเชื้อเพลิงฟอสซิลในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งรูปแบบการลงทุนจะเป็นทั้งซื้อกิจการและพัฒนาโครงการใหม่ โดยคาดหวังว่าจะสามารถสรุปลงทุนได้ภายในเดือนนี้

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะดีขึ้นกว่าไตรมาส 2/61 เนื่องจากการผลิตไฟฟ้ามีประสิทธิภาพดีขึ้น  ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการทั้งปีมั่นใจว่ากำไรจากการดำเนินงานจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 6% ซึ่งไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายหุ้นอีสท์ วอเตอร์, บริษัท จีเดด และโรงไฟฟ้ามาซิลอค และอัตราแลกเปลี่ยน

ปัจจุบัน EGCO มีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ราว 4,260 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิต 544 เมกะวัตต์ ตามสัดส่วนการถือหุ้นจากโครงการไซยะบุรี 160 เมกะวัตต์ คาดว่าจะแล้วปลายปีนี้ เร็วกว่ากำกนดในปี 62 ซึ่งจะทำให้สามารถปลิตไฟฟ้าได้ก่อนบางหน่วย โครงการซานบัวนาเวนทูรา 223 เมกะวัตต์ กำหนด COD ปี 62 โครงการโรงไฟฟ้าน้ำเทิน 1 ขนาด 161 เมกะวัตต์ COD ปี 65

www.mitihoon.com