AF จัดเกมรุก ดึงระบบ DIGITAL เสริมทัพ หนุนพอร์ตรับซื้อใบแจ้งหนี้ปี 62 โต 20%

111

มิติหุ้น – AF ปรับแผนธุรกิจ แต่งตั้ง “อัครวิทย์ สุกใส” นั่ง CEO คนใหม่ ดึงระบบ DIGITAL เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ มั่นใจหากระบบออนไลน์เริ่มให้บริการในปี 62 หนุนเป้ามูลค่าการรับซื้อใบแจ้งหนี้เพิ่ม 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไอร่า แฟคตอริ่ง หรือ AF ผู้ประกอบการธุรกิจแฟคตอริ่ง และผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นประเภทแฟคตอริ่ง โดยนายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายหลังการเข้ามาดำรงตำแหน่ง ล่าสุดได้มีการปรับกลยุทธ์โดยการนำเทคโนโลยี (Digital) ที่ทันสมัย เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีปัจจุบัน เพื่อประยุกต์ใช้ในการให้บริการด้านธุรกรรมสินเชื่อของ AF  และยังสอดคล้องกับนโยบายหลักของ บมจ.ไอร่า แคปปิตอล หรือ AIRA  (ในฐานะบริษัทแม่) ที่มุ่งก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านการเงินแบบครบวงจร

“AF ได้มีการทยอยพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ควบคู่กับการพัฒนาระบบเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการนำเทคโนโลยี Digital มาประยุกต์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และประสิทธิภาพการให้บริการ ตลอดจนมีแผนขยายฐานลูกค้าเพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาประเทศด้านต่างๆ ของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง” นายอัครวิทย์ กล่าว

โดยบริษัทฯ มีการพัฒนาการให้บริการในรูปแบใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการให้บริการในรูปแบบออนไลน์ที่มีความทันสมัย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีการเปิดให้บริการดังกล่าว ในปี 2562 ภายหลังการพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่ (Core System) ดำเนินการเสร็จตามแผนในไตรมาส 3 ปี 2561 โดยบริษัทฯ ได้มีการตั้งเป้าอัตราการเติบโต ของมูลค่าการรับซื้อเอกสาร (หรือใบแจ้งหนี้) ในปี 2562 เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 20%

www.mitihoon.com