TITLE รุกคอนโดเทล จับมือ B WI แบรนด์โรงแรมยักษ์ใหญ่ บริหารห้องพัก The Title หาดราไวย์ เฟส 5

97

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ หรือ TITLE โดยนายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2561 TITLE ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งกลุ่มบริษัท เบสท์ เวสเทิร์น (Best Western Inc. : BWI) เพื่อบริหารห้องพักโครงการ The Title หาดราไวย์ เฟส 5  ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมในรูปแบบคอนโดเทล

โดย The Title หาดราไวย์ เฟส 5 เป็นโครงการต่อเนื่องบนเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ และเป็นคอนโดมิเนียมในรูปแบบคอนโดเทล จำนวน 4 ตึก สูง 5 ชั้น 226 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 800-900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดการขายในเดือน พ.ย.นี้ 

ทั้งนี้ การเปิดตัวในรูปแบบคอนโดเทล ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้าที่มีความต้องการลงทุน เพื่อให้เกิดรายได้นอกเหนือจากการพักอาศัยในบางช่วงเวลา ซึ่งความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มที่สูงขึ้นมาก

สำหรับ BWI เป็นกลุ่มบริษัทที่มีความชำนาญในการบริหารโรงแรมและคอนโดเทล ภายใต้เชน (Chain)  Best Western ถือเป็น 1ใน 10 ของผู้บริหารโรงแรมใหญ่สุดของโลก มีโรงแรมในเครือกว่า 4,000 แห่ง ใน 88 ประเทศ ซึ่งการแต่งตั้ง BWI ทำให้มั่นใจได้ว่าจะส่งผลดีต่อ TITLE ในอนาคต

ในส่วนของความคืบหน้าของโครงการที่เปิดขายอยู่ทั้งที่หาดราไวย์และหาดในยางนั้น ปัจจุบันถือได้ว่าเกือบปิดการขายแล้ว เนื่องจากเหลือห้องรอการขาย 2-3% ซึ่งได้ทยอยโอนมาโดยตลอด โดยยอดโอนจะเริ่มสูงตั้งแต่ไตรมาส 4/61 เป็นต้นไป เนื่องจากจะเป็นการเริ่มโอนโครงการหาดในยาง มูลค่าโครงการประมาณ 1,400 ล้านบาท โดยคาดว่าการก่อสร้างจะทันตามกำหนด ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถรักษาเป้าหมายรายได้ของปี 2561 และ 2562 ได้ตามที่วางไว้ คือ 600 ล้านบาท และ 900 ล้านบาทตามลำดับ

สำหรับกรณีความกังวลในประเด็นที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะมีมาตรการออกมาคุมเข้มสินเชื่อบ้าน  และต้องรอดูผลการรับฟังความเห็นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง(เฮียริ่ง) ก่อน ซึ่งธปท. จะเปิดชี้แจงกับผู้เกี่ยวข้อง 11 ต.ค.นี้ ประเมินว่า ไม่มีผลกระทบต่อ TITLE เนื่องจากฐานลูกค้าหลักของ TITLE เป็นกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งโดยปกติไม่ได้มีการขอสินเชื่อจากสถาบันทางการเงินแต่อย่างใด