PLE เซ็นแน่ตึกใหม่กสทช. โบรกย้ำเป้าซื้อ1.75บ.

406

มิติหุ้น – PLE ย้ำ! เซ็นแน่ งาน กสทช. 2.6 พันล้านบาท บอร์ดเตรียมประชุมนัดพิเศษเปิดไฟเขียว แย้มแผนลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวลญี่ปุ่น 40 เมกะวัตต์ โบรกฯ แนะซื้อหุ้น พีอีสุดต่ำ เป้า 1.75 บาท

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PLE  ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนายเสวก ศรีสุชาต ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น PLE ปรับลดลงต่อเนื่อง 4 วัน ส่วนงานก่อสร้างอาคารสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มูลค่า 2,600 ล้านบาทนั้น บอร์ด กสทช.เตรียมประชุมวาระพิเศษเพื่อพิจารณาอนุมัติให้ดำเนินก่อสร้าง ซึ่งจะส่งผลให้ยอดงานในมือ  (Backlog)  เพิ่มเป็น 15,000 ล้านบาท หนุนผลประกอบการปีนี้เติบโตดี

ประมูลงานเพิ่ม – เล็งปิดดีลชีวมวลญี่ปุ่น

นอกจากนี้ เตรียมพร้อมเข้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ ที่คาดจะมีการประมูลในปลายปีนี้และต้นปีหน้า มูลค่ากว่า 6 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นโอกาสที่จะได้ส่วนแบ่งงานนี้ โดยปัจจุบัน PLE มีสัดส่วนงานของภาครัฐประมาณ 70% เอกชน 30%

สำหรับแผนลงทุนธุรกิจไฟฟ้า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในการร่วมลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวลในญี่ปุ่น ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 40 เมกะวัตต์ อัตรารับซื้อไฟฟ้าอยู่ที่ 24 เยนต่อหน่วย คาดจะได้ข้อสรุปการลงทุนในเร็วๆ นี้ ส่วนโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในกัมพูชา ยังไม่มีความคืบหน้า

โบรกประเมินราคาเป้าหมาย 1.75 บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น PLE ว่า ช่วงครึ่งปีแรก 2561 สามารถคว้างานเข้ามามาก ขณะครึ่งปีหลัง มีโอกาสได้งานเข้ามาเพิ่มจากการประมูลของภาครัฐ ขณะที่ไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/61 ทั้งนี้ จากพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ประกอบกับ PE ต่ำสุดในตลาดเพียง 1.4 เท่า แนะนำซื้อ PLE ราคาเป้าหมายที่ 1.75 บาท

www.mitihoon.com