“When The Market Turn”

97

เราเอา TD SEQUENTIAL มาวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของดัชนี SET กันอีกครั้งนะครับ ที่ได้กล่าวถึงไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ว่า  TD SEQUENTIAL ออกแบบมาสำหรับการหาบริเวณที่จะบอกเราว่า “WHEN THE MARKET TURN” คือบริเวณที่มีโอกาสพักหรือกลับตัวตำแหน่งที่แสดงด้วย 9 &13 บอกถึงการอ่อนกำลัง EXHAUSTION ในทิศทางนั้นๆ ให้ระวังการเปลี่ยนทิศทางที่จะตามมา

ซึ่งเมื่อเอา SET รายไตรมาสมาดู จะเห็นความสัมพันธ์ได้ชัดเจนเลยทีเดียวไล่มาตั้งแต่การเกิดวิกฤต “ต้มยำกุ้ง” การเริ่มฟื้นตัวของตลาด และล่าสุดก็ Q3/2018 เราเพิ่งจบไตรมาสที่สามไปเมื่อสิ้นเดือนกันยา พร้อมการยืนยันสัญญาณ TD SELL SET UP ทำให้เราคาดการณ์ได้ล่วงหน้าว่า หลังจบ SERIES U18 ก็คือหลังจาก 27 กันยายน 2561 ต้องเฝ้าระวังการพักตัวของตลาด น่าแปลกที่ช่วงใกล้ๆการเฝ้าระวังนั้น มีการปรับเป้า SET เป็น 2000 จุด จาก IAA และมีข่าวเรื่องเสถียรภาพของค่าเงินบาทว่าแข็งแกร่งเป็นอันดับสองในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ EMERGING MARKET

จริงๆไม่แปลกครับ สำหรับผู้ที่ใช้ TD SEQUENTIAL ในการมองตลาด เพราะเรามักจะเห็น “ข่าวดี” ออกมาบริเวณที่เป็น MARKET TOP อยู่บ่อยครั้ง เร่งเร้าให้คนส่วนใหญ่พุ่งเข้าไป ตามหลักการ “SELL THE STRENGTH” คือ ขายเมื่อคนส่วนใหญ่วิ่งเข้าใส่ และ “BUY THE WEAKNESS” คือ ซื้อเมื่อใครๆก็ไม่อยากได้

ก็เฝ้าระวังกันต่อไปครับ ขอให้เป็นแค่พักตัว ไม่ใช่การกลับตัว

โดย ม้าเฉียว ดูหุ้น The Future (09-10-18)

www.mitihoon.com