5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

107

อันดับที่ 1 GLOBAL แย้ม Q3/61 ยอดขายโต 10% ลุยเปิดสาขาเพิ่ม สิ้นปีครบ 62 แห่ง

สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL ผู้ให้บริการร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง โดย นายอภิสิทธิ์  รุจิเกียรติกำจร ประธานบริษัท เปิดเผยว่า ยอดขายของสาขาเดิม (SSSG) สิ้นไตรมาส 3/61 เติบโตเพิ่มขึ้น 10% ขณะที่กำไรคาดว่าจะเติบโตดีกว่าไตรมาส 3/60 ที่มีกำไรสุทธิ 343 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด โดยการพัฒนาคุณภาพสินค้า การจัดหาสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น การบริหารสินค้าคงคลังให้มีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยี ERP  LIFE ส่วนภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 61 มั่นใจว่ารายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เทียบกับปี 2560 ที่มีกำไรสุทธิ 1,608 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้น หนุนกำลังซื้อกลับมาฟื้นตัว ที่สำคัญคือ การบริหารสินค้าคงคลังมีประสืธิภาพมากขึ้น

อันดับที่ 2 กูรูมอง SET วันนี้แนวโน้มแกว่งลงต่อ หลังโดนแรงเทขายเทกดดันหนัก แนะซื้อ CPALL – MBK

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี หรือ AEC โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวลงต่อ เนื่องจากความกดดันจากแรงขายทั้งจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติ ขณะเดียวกัน ปัจจัยจากต่างประเทศในประเด็นของสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ยังส่งผลให้ส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของตลาด (Earning  Yield Gap) ในดัชนีหุ้นสหรัฐฯ  (Dow Jones) และผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ลดลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น สัปดาห์นี้ดัชนีจะแกว่งตัวผันผวนสูงขึ้น โดยมีกรอบการแกว่งที่ 1,665-1,725 จุด สำหรับหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ. ซีพี ออลล์ หรือ CPALL ที่ได้รับอานิสงส์จากเทศการกินเจ และยังมีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 700 สาขา แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้า 83.10 บาท รวมถึง บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ซึ่งคาดกำไรปีนี้โต 13% จากปีก่อน  แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้า 35.65 บาท และ บมจ.เอ็ม บี เค หรือ MBK ซึ่งคาดกำไรปีนี้โต 15.1% จากปีก่อน  แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้า 29.00 บาท

อันดับที่ 3  BTS แนวโน้มQ2 ยังโตเด่นโบรกชี้เป้า 11.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส โดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงสำโรง-สมุทรปราการ ในเดือนธันวาคม 2561 คาดว่าจะมีผู้โดยสารเฉลี่ย 100,000 เที่ยวคนต่อวันเข้ามาในระบบ โดยปัจจุบันในภาพรวมผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS ในช่วงไตรมาส2/61-62 (ก.ค.-ก.ย.61) จำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย 700,000 เที่ยวคนต่อวัน

ส่วนการเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 18 กม. นั้นจะเปิดให้บริการก่อน 1 สถานี คือ หมอชิต-รัชโยธิน ในกลางปี 62 หลังจากนั้นทยอยเปิดเดินรถช่วงต่อไปต้นปี 63 ซึ่งการเดินรถส่วนต่อขยายนั้นเป็นการรับจ้างเดินรถจาก กทม. ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีเจเอส-ซีไอเอ็มบี (ไทยแลนด์) จำกัด หาก BTS เปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ส่วนต่อขยาย 12 กม. ในเดือน ธ.ค. 61 และสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยาย 18 กม. จะเปิดในช่วงกลางปี 62 คาดว่า BTS จะเริ่มรับรู้กำไรจากรถไฟฟ้าสายใหม่ โดยเฉพาะสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ซึ่งรับรู้-รายได้แน่นอนจากการรับจ้างเดินรถ (O&M)  ฝ่ายวิเคราะห์คาดกำไรดีขึ้นดีขึ้นในครึ่งปีหลัง 62 จากธุรกิจขนส่งมวลชนและธุรกิจสื่อโฆษณา โดยประเมินราคาเหมาะสมในปี 62 ไว้ที่ 11.50 บาท พร้อมแนะนำซื้อ

 อันดับที่ 4 DTAC ตัดสินใจไม่ยื่นประมูลคลื่น 900 MHz วันนี้

มิติหุ้น-นายชวิต แสงอุดมเลิศ Head of Investor Relations บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)  แจ้งว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (“กสทช.”) ได้ออก ประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ส าหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน890-895/935-940 MHz ลงวันที่ 26 ก.ย. 2561 (“ประกาศ กสทช.”) ซึ่งกำหนดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz สามารถยื่นเอกสารคำขอรับใบอนุญาตต่อสำนักงาน กสทช.

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า การตัดสินใจเลื่อนออกไปของ DTAC  ทำให้วันสำคัญของ DTAC  จะเป็นวันที่ 16 ต.ค. แทน หาก DTAC เข้าร่วมประมูลรอบใหม่ ฝ่ายวิจัยจึงมองเป็นบวก แต่หากไม่เข้าร่วม เรามองเป็นลบน้อย หลังลงทุนในคลื่น 2300 MHz  และย้ายฐานลูกค้าไปมากแล้ว ในทุกกรณี เราประเมินว่า DTAC จะสามารถอยู่รอดและทำกำไรได้ ผ่านการปรับขนาดองค์กร จึงแนะนำ T-BUY บนราคาเหมาะสม ณ สิน้ปี 2561 ที่ 51.50 บาท/หุ้น หากราคาหุ้นลงแรง จากความเสี่ยงการประมูล เราประเมินว่าเป็นโอกาสทยอยสะสม

อันดับที่ 5 ALLA ราคาวิ่งแรง หลังตอกย้ำรายได้ปีนี้พุ่ง 10%   แถมซดงานใหม่ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA ช่วงเช้านี้พบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ที่ 1.69บาท เพิ่มขึ้น 0.15บาท หรือ 9.74% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 33.3 ล้านบาททั้งนี้   นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ALLA ระบุว่า  บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโต 10%ได้ตามเป้าหมาย โดยมีปัจจัยหนุนจาก จำนวนงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งล่าสุดได้รับขงานรถไฟฟ้าจากบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง  ทั้งโรงซ่อมรถไฟฟ้าสายสีแดง และการขนถ่ายอุปกรณ์เพื่อใช้ในการก่อสร้างของรถไฟฟ้าสายสีส้ม มูลค่ารวม 33 ล้านบาท ในส่วนของสายสีแดงนั้น จะเริ่มส่งมอบ และทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปี 2561 นี้ จนถึงปี 2562    สำหรับความคืบหน้ากลยุทธ์ในการบุกธุรกิจไปยังต่างประเทศนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จัดตั้งสำนักงานตัวแทนในประเทศอินโดนีเซีย คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561

ww.mitihoon.com