5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

177

อันดับที่ 1 SIMAT โบรกฯ แนะเก็งกำไร ให้แนวต้านแรก2.48 บ. จ่อคว้างาน NET ห่างไกล Zone C คาดงบ Q3/61 โตแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT โดยฝ่ายวิเคราะห์ บล. เคจีไอ(ประเทศไทย) มหาชน) (SIMAT) แนะนำ “เก็งกำไร” โดยประเมินราคาพื้นฐาน 4.80 บาท  แนวรับอยู่ที่ 2.34 บาท  แนวต้านแรกอยู่ที่ 2.48 บาท หากผ่านได้ มีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไปที่อยู่ที่ 2.78 บาท (Stop loss 2.28 บาท) พร้อมกันนี้ ประเมินราคาหุ้น Laggard หุ้นกลุ่มงานรับเหมาระบบฯ อาทิ ITEL, ALT, SAMART โดยหุ้นกลุ่มนี้เริ่มฟื้นตัวหลังมีประเด็นข่าวการเปิดประมูลโครงการ “NET ห่างไกล Zone C” แบ่งเป็น 8 สัญญา สัญญาละ 2 พันล้านบาททั้งนี้ คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตเด่น จากการรับรู้กำไรธุรกิจ Silk screen ที่เพิ่งซื้อเข้ามาปลายไตรมาส 2/61 ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ คาดมีกำไรจากการดำเนินงาน

อันดับที่ 2 NWR เซ็นแน่ งานไฟฟ้าสายสีเหลือง-สายสีชมพู Q3 บันทึกกำไรพิเศษ กูรูให้เป้า 1.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เตรียมเซ็นงานรับซับคอนแทรคงานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู โดยอยู่ระหว่างสรุปราคา คาดว่าจะอยู่ในระดับ 2-3 พันล้านบาท และมีโอกาสสูงที่จะได้งานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน เส้นรัชดาภิเษก-พระราม 9 มูลค่าโครงการ 4,353.13 ล้านบาทของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า NWR ไตรมาส 3/61 จะพลิกกลับมาเป็นกำไรจากไตรมาส 2/61 ขาดทุนสุทธิ 5 ล้านบาท เนื่องจากจะบันทึกกำไรพิเศษจากค่าเสียหายคดีโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ราว 278 ล้านบาท ดังนั้นจึงประเมินราคาที่เหมาสม 1.40 บาท พร้อมคำแนะนำ “ซื้อ”

อันดับที่ 3 CPT  เผยมีงานรอผลประมูลรวม 800 ลบ. พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20-25%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT โดยนายนพดล วิเชียรเกื้อ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศปีนี้ค่อนข้างชะลอตัว บริษัทคาดรายได้ปี 61 เติบโตใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 1,239.29 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/61 จะเป็นช่วงที่ดีสุดของปี เนื่องจากผู้ประกอบการกลุ่มโรงงานน้ำตาลมีแผนปรับปรุงเครื่องจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเปิดหีบอ้อยรอบใหม่ บริษัทมีแผนยื่นประมูลงานเพื่อสนับสนุนงานในมือของบริษัทมากขึ้น จากยอด backlog อยู่ 600 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ปีนี้ 40% และที่เหลือทยอยรับรู้ปีถัดไป

อันดับที่ 4 PIMO ยิ้มรับสงครามการค้าโลก สหรัฐป้อนดีลใหญ่ ลุยผนึกญี่ปุ่นหนุนแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO โดย “นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะโตโดดเด่น เพราะสินค้าใหม่ “ผลิตภัณฑ์มอเตอร์ประเภท BLDC Pool motor” ล่าสุดสหรัฐอเมริกาเซ็นสัญญาสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ระยะยาว 20,000 ลูก/เดือน ซึ่งได้เริ่มส่งมอบปลายเดือนก.ย.61  ทั้งนี้ “สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน” ยิ่งทำให้สหรัฐอเมริกาเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์กับบริษัทเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันลูกค้ารายใหญ่จาก “เยอรมัน-ออสเตเรีย”ประมาณ 5-6 ราย ก็เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เพิ่มเติมเดียวเช่นกัน จนทำให้ปัจจุบันกำลังผลิต BLDC Pool motor เต็ม 100% แล้ว

อันดับที่ 5 JMT ปิดดีลซื้อหนี้เพิ่ม 5,000 ลบ. ตอกย้ำ Q4/61 นิวไฮ หนุนผลงานปี 61 โต 30% ได้ตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ บริหารหนี้ด้อยคุณภาพ โดยนายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึง แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากภาพรวมสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ในระบบยังคงเติบโต (Non-Performing Loan : NPL) สถาบันการเงินต่างมีแผนขายหนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นโอกาสของ JMT ให้ได้รับอานิสงส์ดังกล่าว โดยบริษัทฯ วางงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 4.5 พันล้านบาท สำหรับซื้อหนี้ด้อยคุณภาพทั้งที่มีหลักประกัน และไม่มีหลักประกันเข้ามาบริหาร ในช่วงครึ่งปีแรกใช้เงินลงทุนไปแล้วประมาณ 1.3 พันล้านบาท และมีพอร์ตบริหารหนี้รวมอยู่ที่ประมาณ 1.3 แสนล้านบาท

www.mitihoon.com