SSP ชี้CODเพิ่มดันงบQ3พุ่งแรง ซุ่มร่วมทุนลุยพลังงานข้ามชาติ

174

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP โดย “นายณัฐพรรษ ตันบุญเอก”   ประธานเจ้าหน้าที่บัญชีและการเงิน เผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 3/6 จะเติบโตโดดเด่น กว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีโรงไฟฟ้าที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) เพิ่มขึ้น ล่าสุดมีโรงไฟฟ้าที่ COD แล้วทั้งสิ้นกว่า 80 MW จากช่วงเดียวกันของปีก่อนแค่ 52 MW พร้อมกันนี้ช่วงไตรมาส 4/61 จะมีโรงไฟฟ้า COD เพิ่มอีก 5 MW จากปัจจุบันบริษัทมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือ 242 MW

                เตรียมรุกพลังงานข้ามชาติ

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรต่างประเทศหลายราย ได้แก่ ญี่ปุ่น เวียดนาม มองโกเลีย เพื่อหวังร่วมลงทุนในโปรเจ็กต์โรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนร่วมกัน โดยทางบริษัทคาดหวังถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 50% โดยหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

ทุ่ม2พันล.-รุกเทกโอเวอร์

ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนรุกลงทุนโรงไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งชีวมวล ขยะ น้ำ ลม และ โซลาร์ฟาร์ม ซึ่งเป็นไปได้ทั้งการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และลงทุนเอง แต่ต้องให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่ต่ำกว่า 10% โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานเงินทุนแข็งแกร่งกว่า 2,000 ล้านบาท ทั้งจากการกู้สถาบันการเงินและเงินสดในมือจากการจำหน่ายหุ้น IPO ดังนั้นจึงมีความพร้อมที่จะลงทุน คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com