CWT Q3เด้งฮุบดีลต่อเรือ-รถ รุกพลังงานเพิ่ม24MW

90

มิติหุ้น – CWT สุดเฮง! รัฐ-เอกชน แห่จองประกอบเรือขนาดใหญ่-เล็ก จับตา พ.ย.นี้ โชว์ยอดจองผลิตรถโดยสารขนาดเล็กอีกกว่า 100 คัน มูลค่าแตะ 200 ล้านบาท แย้มงบ Q3/61 สดใส เริ่มบุ๊กออเดอร์เรือ แถมรับรู้จ่ายไฟฟ้าเต็มมือ ซุ่มพัฒนาเพิ่ม 24 MW หนุนรายได้ทั้งปี 61 นิวไฮ 2.4 พันล้านบาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT โดยนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการ ผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตสดใส เมื่อเทียบไตรมาสก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 10.49 ล้านบาท เพราะเริ่มรับรู้รายได้การส่งมอบเรือของ SAKUN C เข้ามาบางส่วน อีกทั้งยังรับรู้รายได้การจ่ายไฟฟ้าเต็ม 13 MW และธุรกิจผลิตภัณฑ์เบาะหนังรถยนต์สร้างรายได้ได้มากขึ้น ขณะที่ไตรมาส 4/61 ผลงานจะเร่งตัวมากขึ้น จากการรับรับรู้รายได้  SAKUN C ที่มีมูลค่าสูงขึ้น

ออเดอร์ “เรือ – รถ” ทะลัก

โดย CWT เข้าลงทุนใน “บจ.สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น หรือ SAKUN C” ในสัดส่วน 50.01% ซึ่งทำธุรกิจเป็นผู้ออกแบบและประกอบเรืออะลูมิเนียม และยานพาหนะอื่นๆ โดยปัจจุบันมีออเดอร์ประกอบเรือขนาดใหญ่เข้ามาแล้ว 4 ลำ เฉลี่ยไม่เกิน 20 ล้านบาท/ลำ และล่าสุดมีทั้งภาครัฐและเอกชน เข้ามาสั่งจองเรือขนาดใหญ่และขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่าทั้งปี 61 จะมียอดจองเรือเข้ามามากกว่า 10 ลำ

ส่วนการที่ SAKUN C ทำสัญญาความร่วมมือผลิตและจำหน่ายรถโดยสารขนาดเล็กไม่เกิน 20 ที่นั่ง กับ “บจ.ฮีโน่ มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย)” ระยะเวลา 1 ปี เชื่อว่าช่วงเดือน พ.ย. 61 จะมียอดจองเข้ามาประมาณ 100 คัน เฉลี่ย 2 ล้านบาท/คัน หรือราวๆ 200 ล้านบาท โดยเชื่อมั่นว่าธุรกิจ SAKUN C จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญนับตั้งแต่ปี 62 เป็นต้นไป

เดินหน้าโรงไฟฟ้าเพิ่ม 24 MW

ด้าน “ธุรกิจพลังงาน” ปัจจุบันบริษัทรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าเต็ม 13 MW แบ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลของ “บจ.กรีน เพาเวอร์ 2 หรือ GP2” (ถือ 100%) ขนาด 9.6 MW และโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มของ “บจ.บลูโซล่าร์ฟาร์ม 3” ขนาด 5 MW (ถือ 49%) จากปีก่อนที่ COD เพียง 5 MW เท่านั้น พร้อมกันนี้บริษัทยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 3 โครงการ ขนาด 8 MW/แห่ง รวม 24 MW แล มีแผนเข้าร่วมประมูลใบ PPA ของภาครัฐเพิ่มเติม

ขณะที่ “ธุรกิจเบาะหนังรถยนต์” มั่นใจเติบโตโดดเด่น จากยอดส่งออกรถยนต์ที่เริ่มฟื้นตัว รวมถึงค่ายรถยนต์ใหญ่ ทั้งอีซูซุ จีเอ็ม ฮอนด้า ฯลฯ ทยอยออกโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทำให้มีออเดอร์เข้ามาเป็นจำนวนมาก คาด Backlog จะแตะระดับ 1.5 พันล้านบาท ดังนั้น ทั้งปี 61 รายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮที่ 2.2-2.4 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 1.98 พันล้านบาท

www.mitihoon.com