5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

174

อันดับดับที่ 1 ECF  ไม่ทราบสาเหตุราคาหุ้นดิ่งแรง 12% แต่ยัน! ไม่กระทบผลดำเนินงาน ยังเดินหน้าตามแผน 100% มั่นใจรายได้ทั้งปีตามเป้า โต 10-15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF โดยนายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงกว่า 12% นั้น บริษัทไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร แต่อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจว่าไม่มีผลกระทบกับผลการดำเนินงานแน่นอน 100% ซึ่งงานทุกอย่างยังเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ อีกทั้งผลงานในช่วงครึ่งปีหลัง 61 จะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก ส่งผลให้ทั้งปีรายได้ตามเป้าโต 10-15% รวมถึงยังมีโรงไฟฟ้าชีวมวล จาก “บจ.บิน่า พูรี่ พาวเวอร์ (ไทยแลนด์) หรือ BINA” จ.แพร่ จำนวน 2 โครงการ  ประกอบด้วย โครงการ อ.ลอง ขนาด 1 MW ได้ COD ไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ส.ค.61 ส่วนโครงการ อ.สูงเม่น ขนาด 1 MW คาดจะสามารถ COD ได้ภายในเดือน ธ.ค.61 นี้

อันดับที่ 2 ออลล์อินสไปร์ ตุนแบ็กล็อก 8 พันลบ. ย้ำรายได้ปีนี้โตก้าวกระโดด ยื่นไฟลิ่ง เข้าตลาดหุ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ออลล์อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โดยนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการปี 2561 จะเห็นการเติบโตก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้ราว 750 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรก สามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้าได้สูงกว่า 1.1 พันล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนอีกประมาณ 8 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ประมาณ 8-10% โดยปีนี้มีการเปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 5 โครงการ มูลค่าประมาณ 7.2 พันล้านบาท โดยยังเหลือโครงการใหม่ที่รอเปิดเพิ่มเติมอีก 2 โครงการ แต่อาจพิจารณาเลื่อนแผนเปิดโครงการออกไป หลังรายได้รวมช่วงครึ่งปีแรกอยู่ในระดับสูง และเพื่อไม่ให้กระทบต่อค่าใช้จ่ายในช่วงที่เหลือของปีนี้

อันดับที่ 3 SIAM เฮ! โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 18 MW พร้อม COD พ.ย.นี้ หนุนรายได้และกำไรปี 62 เติบโตก้าวกระโดด

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ SIAM โดยนายสุรพล คุณานันทกุล  ผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Miyagi Solar Project เมืองมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 18 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 สำหรับโครงการดังกล่าวได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ บริษัท Tohoku Electric Power ระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (Fit) 36 เยนต่อหน่วย ส่วนแหล่งเงินทุนที่ใช้สำหรับการพัฒนานั้น บริษัทฯได้ทำสัญญาเงินกู้จากสถาบันการเงินที่ญี่ปุ่น ราว 85% ของมูลค่าโครงการ ร่วมกับเงิน และเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯอีกประมาณ 15%

อันดับที่ 4 IRPC ไตรมาส 3/61 กำไรเด่น อานิสงส์น้ำมันทรงตัวสูง หนุนกำไรสต๊อก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC ผู้ประกอบการปิโตรเคมี โดยนายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/61 มีแนวโน้มใกล้เคียงกับไตรมาส 2/61 ที่มีกำไรสุทธิ 4,049 ล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากกำไรจากสต๊อกน้ำมัน โดยคาดว่าราคาน้ำมันดิบดูไบไตรมาส 3 จะเฉลี่ย 76-78 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ประกอบกับ รับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการที่ทุนปีก่อน เช่น การขยายกำลังการผลิตโพลีโพรพิลีน (PP) 3 แสนตัน และโครงการโรงไฟฟ้าไออาร์พีซี คลีน เพาเวอร์ 2 ขนาด 240 เมกะวัตต์ ส่วนภาพรวมผลประกอบการปี 61 ยังคงมั่นใจว่าจะเติบโตนิวไฮหลังจากรับรู้รายได้เต็มปีหลายโครงการ

อันดับที่ 5 NPPG คาดธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสปีนี้โต 20% เตรียมเปิดตัวพันธมิตรรุกบริการเดลิเวอรี่ 15 ต.ค.นี้  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ  NPPG โดยนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอาหารในช่วงไตรมาส 4 คาดว่าจะมีการเติบโตที่ดีตามกำลังซื้อที่คาดการณ์ว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง ตามเทศกาลต่างๆ อาทิ เทศกาลกินเจ เทศกาลคริสมาสต์ และเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคให้เพิ่มขึ้น ขณะที่ NPPG มีแผนรุกธุรกิจอาหารมากขึ้นในปีนี้  ล่าสุดได้ขยายไลน์ของร้าน A&W Express ภายใต้คอนเซ็ปส์ Grab & Go โดยเปิดให้บริการภายในพื้นที่ Metro Mall สถานีรถไฟฟ้า MRT ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี และในเร็ว ๆ นี้ NPPG เตรียมเสริมศักยภาพด้านธุรกิจอาหารครบวงจร โดยร่วมมือพันธมิตรเพื่อเพิ่มบริการจัดส่งอาหารให้ถึงมือผู้บริโภค และเตรียมเปิดตัวพันธมิตรรายดังกล่าว 15 ต.ค. นี้

www.mitihoon.com