DOD ซุ่มทำดีลลูกค้าใหม่เพียบ ดันผลงานแรงได้ใจ-เป้า17.50บ.

121

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD โดย “นางสาวศุภมาส อิศรภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการร่วมทุน และการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ หวังยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพและสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อกลุ่มผู้ถือหุ้น

ซุ่มเจรจาลูกค้าใหม่

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกับลูกค้า (ODM) รายใหม่อีกหลายราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/61 นี้ ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง ภายหลังที่บริษัทเพิ่มกำลังผลิต ย้ายโรงงานใหม่ รวมถึงเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ Soft Gel ,Gel ,Jelly เป็นต้น ซึ่งจากเดิมมีเพียงรูปแบบเม็ด, แคปซูล และ ผงชง โดยขณะนี้บริษัทได้เซ็นสัญญาลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาแล้วหลายราย

ล่าสุดบริษัทใช้กำลังการผลิต (ODM) อยู่ประมาณ 70% จากกำลังผลิตรวมอยู่ที่ 1,000,000 กล่องต่อเดือน และสามารถรองรับการผลิตได้เต็มที่ราว 1,500,000 กล่องต่อเดือน ส่วนโรงงานสกัดวัตถุดิบแห่งที่ 2 และห้องวิจัยที่สามารถผลิตวัตถุดิบประเภทสารสกัดเพื่อรองรับการออกสินค้าใหม่ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างแบบ ซึ่งจะแล้วเสร็จได้ภายในปลายปี 61 และสามารถเดินเครื่องการผลิตได้เต็มรูปแบบภายในปี 63

                โบรกชี้เป้า 17.50 บาท

ด้าน บล.โกลเบล็ก ได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 61 เป็น 359 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเดิม 43% หลังจากบริษัทสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ต่อเนื่อง ราคาเป้าหมาย 17.50 บาท

www.mitihoon.com