DCC บิ๊กวัสดุฯแห่เช่าพื้นที่ กระเบื้องขายดี-Q3ระอุ

573

มิติหุ้น – DCC ลั่น ต.ค.นี้ เตรียมเซ็นสัญญา “ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่” เพื่อเช่าพื้นที่สาขาไดนาสตี้ ส่วนงบไตรมาส 3/61 ร้อนระอุ กระเบื้องขายดี แถมโครงการใหญ่สั่งออเดอร์เพียบ ทุ่มงบอัพกำลังผลิต มั่นใจทั้งปี 61 รายได้โต 10% ตามเป้า แย้มกองทุนต่างชาติลุยสะสมหุ้น

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC โดย นายรุ่งโรจน์ แสงศาสตรา ประธานกรรมการ เผยว่า ภายในเดือน ต.ค.นี้ เตรียมเซ็นสัญญากับ “ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่” เพื่อเข้ามาเช่าพื้นที่สาขาไดนาสตี้ จากที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญากับผู้ประกอบการ อย่าง Grand Home Mart, Wood Smith, Kerry Express, แสงอุดมไลท์ติ้ง, ZIGA ฯลฯ ไปแล้ว

บุ๊กรายได้ค่าเช่า – ดันงบพุ่ง

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่กำไรสุทธิ 241.58 ล้านบาท และรายได้รวม 1.75 พันล้านบาท เนื่องจากยอดขายกระเบื้องเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ทั้งจากกลุ่มตลาดซ่อมแซม และกลุ่มโครงการ ล่าสุดสัดส่วนกลุ่มโครงการเพิ่มเป็น 20 % จากที่ผ่านมาไม่ถึง 10% ของรายได้รวม

ขณะที่ผลงานไตรมาส 4/61 จะเร่งตัวมากขึ้น เพราะเริ่มรับรู้รายได้ค่าเช่าจาก “ธุรกิจเช่าพื้นที่สาขาไดนาสตี้” โดยจะเริ่มที่สาขาในโซนภาคตะวันออก 11 สาขา ล่าสุด มีผู้ประกอบการขอเช่าพื้นที่เต็ม 100% และในปี 62 บริษัทจะปรับสาขาให้เป็นพื้นที่ให้เช่าในโซนภาคอีสานต่อไป

สำหรับทั้งปี 61 บริษัทยังตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน

“การปรับโมเดลธุรกิจใหม่ และการทำตลาดกลุ่มโครงการ ทำให้ปริมาณยอดขายกระเบื้องเพิ่มขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงได้ทุ่มงบขยายกำลังผลิตเป็น 7.4 ล้านตร.ม./เดือน จาก 6 ล้านตรม./เดือน” นายรุ่งโรจน์ กล่าว

กองทุนต่างชาติสะสมหุ้น

สำหรับวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้เดินทางไปโรดโชว์ข้อมูลที่สิงคโปร์ ซึ่งได้นำเสนอโมเดลธุรกิจใหม่ และมีกระแสตอบรับที่ดีมาก มีกองทุนต่างประเทศสนใจเข้ามาลงทุนและสะสมหุ้น DCC ดังนั้น ในระยะถัดไป คาดสัดส่วนกองทุนต่างประเทศจะถือหุ้น DCC เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 13-14%

www.mitihoon.com