5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

223

อันดับที่ 1 GPSC หนาว กกพ.มติเอกฉันท์ ไม่อนุมัติซื้อ GLOW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า แหล่งข่าวจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (บอร์ด กกพ.) ที่มีนายเสมอใจ ศุขสุเมฆ ประธาน กกพ.เป็นประธาน วานนี้(10 ต.ค.)  “มีมติเป็นเอกฉันท์” ไม่อนุมัติกรณี บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ปตท.เข้าซื้อหุ้น 69.11% ใน บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOWเนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่า อาจเข้าข่ายขัดต่อพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ.2550 ในเรื่องของการส่งเสริมการแข่งขัน ซึ่งกฎหมายมีรายละเอียดกำหนดไว้ชัดเจนในหลายมาตราโดยในช่วงบ่ายวันนี้ กกพ.เตรียมชี้แจงรายละเอียดที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการอีกครั้งส่วนกรณีที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งหนังสือถึง กกพ.เพื่อขอชี้แจงข้อเท็จจริงและส่งเอกสารหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ GPSC เข้าซื้อหุ้น GLOW นั้น กกพ.เตรียมส่งหนังสือชี้แจงการพิจารณาของกกพ.ส่งไปสำนักงานผู้ตรวจการฯ ตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งมีเวลาดำเนินภายใน 30 วัน

อันดับที่ 2 AKR ชิงงานหม้อแปลง 3.4 พันล. มั่นใจปีนี้พลิกกำไร 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอกรัฐวิศวกรรม หรือ AKR ผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าและโซล่าเซลล์ โดยนายดนุชา น้อยใจบุญ กรรมการผู้จัดการ AKR เปิดเผยว่า เตรียมประมูลงานหม้อแปลงไฟฟ้าในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2561 ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่ารวม 3,400 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงานของกฟน. ที่ประมูลเดือน ต.ค. 61 ราว 300-400 ล้านบาทซึ่งงานที่อยู่ภายใต้งบประมาณปี 61 ขณะที่ Backlog งานรับเหมาติดตั้งโซลาร์เซลล์ (EPC) มีอยู่ 70 ล้านบาทรับรู้ในปีนี้ราว 50 ล้านบาท อย่างไรก็ตามปัจจุบันได้เยื่อนข้อเสนอติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมราว 40-50 รายอยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้ประกอบการ ส่วนทิศทางการลงทุนในปี 62 มองว่ามีโอกาสดีที่จะเติบโตขึ้นหลังจากรัฐบาลมีความชัดเจนเลือกตั้งจะส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนมากขึ้นส่งผลให้บริษัทจะได้รับอานิสงส์งานขายหม้อแปลง และงานEPC

อันดับที่ 3 FSMART ผลงานปีนี้โตระเบิด กางแผน Q4 ลุยธุรกิจขายซิมการ์ด เพิ่มพันธมิตรแบงก์ ฝาก*-โอนเงินผ่านตู้บุญเติม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART โดยนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้จะเติบได้อย่างโดดเด่นเมื่อเทียบปีก่อน โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4/61  ที่บริษัทฯ ได้รับอานิสงส์จากการปรับเปลี่ยนทำเลที่ตั้งตู้บุญเติมจำนวน  30,000-40,000 ตู้ เพื่อให้สามารถสร้างมาร์จิ้นได้ดีขึ้น ปัจจุบันมีจำนวนตู้รวมทั้งสิ้น 135,000 ตู้ สามารถสร้างยอดเติมเงินที่สูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเจรจารกับธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรสำหรับให้บริการผ่านตู้เติมเงิน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ปัจจุบันบริษัทให้บริการแล้ว 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย หรือ  KTB  ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK และ ล่าสุด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY ซึ่งบริการหลักยังเป็นการฝาก-โอนเงินผ่านตู้บุญเติม

อันดับที่ 4 SYMCซุ่มลงทุนตั้งศูนย์ดาด้า-ลุยประมูลสายไฟลงดิน4.3พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุน “ตั้งศูนย์ Data Center” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ โดยบริษัทมีความพร้อมอย่างมากในการเข้าลงทุนเนื่องจากบริษัทเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคม ซึ่งลูกค้าหลักๆของบริษัทก็คือ  ผู้ให้บริการ Data Center ,ผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต , ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โดยบริษัทมีกระแสเงินเงินสดในมือสูง 800-900 ล้านบาท และ สามารถกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้อีกด้วย ล่าสุด SYMC เป็นผู้ให้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงภายในประเทศ โดยเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สอง ประเภทมีโครงข่ายเป็นของตนเอง จากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ภายใต้แบรนด์ “Symphony” โดยปัจจุบันพื้นที่ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล พื้นที่เศรษฐกิจหลักรวม 49 จังหวัด , อาคารสำนักงานชั้นนำในกรุงเทพฯ 113 อาคาร,นิคมอุตสำหกรรม 45 แห่ง ,มีศูนย์บริการทั่วประเทศ 17 แห่ง และมีโครงข่ายเชื่อม มาเลเซีย กัมพูชา ลาว และเมียนมา

อันดับที่ 5 BCP รุกธุรกิจ Non-oil พร้อมขยายปั้มน้ำมัน CLMV

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ BCP โดยนายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non oil) ในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งสปป.ลาว กัมพูชาและเมียนมา โดยปัจจุบันขยายสาขาที่ สปป.ลาว แล้ว 3 สาขา คาดสิ้นปีนี้จะเปิดเป็น 5 สาขา ส่วนที่กัมพูชา 1 สาขา สำหรับธุรกิจร้านสะดวกซื้อ SPAR ในประเทศไทย สิ้นปีนี้คาดว่าจะสามารถเปิดรวม 50 สาขา จากปัจจุบัน 35 สาขา ลดลงจากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 60-70 สาขา และปี 2562 จะเปิดร้าน SPAR เพิ่มขึ้นอีก 80 สาขาในสถานีบริการน้ำมันบางจาก  นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดช่องทางการขยายร้านกาแฟอินทนิลเพิ่มเติม โดยเตรียมเปิดสาขาในคอนโดมิเนียม คาดว่าสิ้นปีนี้จะเห็นร้านกาแฟอินทนิลในคอนโดมิเนียม 3-5 สาขา

www.mitihoon.com