7UP กินเงียบเน็ตชายขอบ จับมือพันธมิตรคิดการใหญ่

488

มิติหุ้น-7UPม้ามืดเข้าวินคว้างานเน็ตชายขอบ 1 สัญญามูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท รุกขยายธุรกิจ LPG เล็งจับมือผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ให้บริการน้ำมันในปั้มแก๊ส พร้อมเร่งปิดดีลพลังงานทดแทน 2 โครงการ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงชายขอบ (USO NET) เฟส2 ที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดประมูลเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 61 จำนวน 7 สัญญา นั้นบริษัท 7UP ชนะการประมูล 1 สัญญามูลค่าราว 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทจะให้ บริษัท 3 พี อินโฟ เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยขอ 7UP ที่ถือหุ้นผ่านบริษัท บริษัท เทเลแม็กซ์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น 70% เป็นผู้ดำเนินโครงการดังกล่าว อย่างไรก็ตามสำหรับการประมูลเน็ตชายขอบนั้นอยู่ระหว่างทางคณะกรรมการ กสทช.ตรวจสอบคุณสมบัติด้านเทคนิคคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

“มั่นใจว่าจะดำเนินโครงการนี้ได้เป็นอย่างดีแม้จะเป็นงานใหม่สำหรับ 7UP แต่ก็จะให้ บริษัท 3 พี อินโฟ เซอร์วิสฯ ซึ่งก็เชี่ยวชาญด้านนี้อยู่แล้วจึงมั่นใจว่าจะไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในด้านเทคนิค” แหล่งข่าวกล่าว

จับมือผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่

แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนรุกธุรกิจนอนออยล์มากขึ้นผ่าน บริษัท สตาร์แก๊ส จำกัด บริษัทย่อยของ 7UP ที่ถือหุ้น 100% โดยล่าสุดได้รับการตอบรับจากบมจ.ปตท.หรือ PTT ให้เปิดร้านกาแฟอเมซอนในสถานีบริการ LPG ของบริษัทจำนวน 4 สาขา นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสในการจับมือกับพันธมิตรบริษัทผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่เพื่อให้บริการสถานีบริการน้ำมันในสถานีบริการ LPG

เล็งปิดดีลพลังงานทดแทน

ส่วนธุรกิจ “พลังงานทดแทน” ปัจจุบันนั้นมีโรงไฟฟ้าชีวมวลอยู่ 2 โครงการกำลังการผลิตรวม 4.5 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างเจรจาซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่มีใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้าและเตรียมจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) อีกหลายโครงการ ทั้งที่เป็นเชื้อเพลิงชีวมวล และโซลาร์ฟาร์มคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้อย่างน้อย 2 โครงการ

www.mitihoon.com