EPG ไม่พูดมากเจ็บคอ ผนึกต่างชาติดันกำไรพุ่ง

578

มิติหุ้น – EPG ประกาศกร้าวเปิดเกมใหญ่ดีลร่วมทุน-ซื้อกิจการพันธมิตรต่างประเทศ คาดเห็นความคืบหน้าเร็วๆนี้ พร้อมปักหมุดรายได้งวดปี 61/62 โตกระฉ่อน10-15% กูรูใส่เกียร์หน้าฟันธงผลงานผ่านจุดต่ำสุด เคาะกำไรทะยาน 1.14 พันล้านบาท

นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป  หรือ EPG เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรต่างประเทศเพื่อหวังร่วมทุนในธุรกิจ Aeroklas โดยคาดว่าจะได้เห็นความคืบหน้าในเร็วๆนี้ ซึ่งหากดีลสำเร็จจะหนุนต่อช่องทางการจำหน่ายให้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างพิจารณาการเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยปัจจุบันนี้อยู่ในขั้นตอนของการศึกษา เพื่อหวังเพิ่มโอกาสสร้างฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

ย้ำผลงานตามแผน

นอกจากนี้บริษัทมั่นใจรายได้งวดปี 61/62 (เม.ย. 61-มี.ค. 62) จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% จากงวดปีก่อนที่มีรายได้ 9,908.89 ล้านบาท โดยแนวโน้มไตรมาส 2/61 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส1/61 ตามกำลังซื้อในประเทศและต่างประเทศที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ขระที่สัดส่วนรายได้ของบริษัทฯแบ่งเป็นธุรกิจ Aeroklas 49%   EPP 22-27 % และ Aeroflex 24%

เคาะกำไร1,145ล้าน

ด้านทางฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย)  ระบุว่า ทิศทางกำไรสุทธิของEPG ได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้วในปีก่อนโดยในปีนี้คาดจะมาอยู่ที่ 1,145 ล้านบาท   พร้อมมองว่าผลการดำเนินงานจะสามารถเติบโตได้ทุกไตรมาสซึ่งจะได้ผลบวกจากธุรกิจ Aeroflex และ Aeroklas ที่ยังเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจ EPP อาจฟื้นตัวช้ากว่าคาด แต่ยังเชื่อว่า EPP จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีในช่วงไตรมาส3/61-62   ตามปัจจัยฤดูกาล

www.mitihoon.com