BCPG ไตรมาส3 โตระเบิด บันทึกกำไรพิเศษ

146

มิติหุ้น- BCPG ไตรมาส3 โตระเบิด บันทึกกำไรพิเศษขายโซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการ พร้อมรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟฟ้าโซลาร์ราชการ 9 เมกะวัตต์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG ผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้า โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า มั่นใจว่ากำไรสุทธิในช่วงไตรมาส3/61 จะออกมาเติบโตดีกว่าไตรมาส2/61 ที่มีกำไรสุทธิ 418 ล้านบาทและเติบโตดีกว่าไตรมาส3/60 ที่มีกำไรสุทธิ 513 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการ (โซลาร์ราชการ) กับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่บริษัทเป็นผู้ร่วมลงทุน จำนวน 2 โครงการ รวมกำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ที่ได้เริ่ม COD แล้วในเดือน ก.ค.นี้ ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาส 3/61 บันทึกกำไรพิเศษจากการขายโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการ Nikaho และ Nagi ขนาดกำลังผลิตรวม 27.6 เมกะวัตต์ (MW) ให้แก่กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่น มูลค่าราว 3,185 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ดำเนินการคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสนี้

อนึ่งปัจจุบันบริษัทมีกำลังผลิตไฟฟ้าในมือราว 600 เมกะวัตต์ ซึ่งเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าแล้วกว่า 500 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการพัฒนาทั้งในญี่ปุ่น,ไทย,อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยในส่วนนี้เป็นโครงการในญี่ปุ่นราว 100 เมกะวัตต์คาดว่าจะ COD ได้ครบทั้งหมด 600 เมกะวัตต์ภายในปี 62

www.mitihoon.com