5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

175

อันดับที่ 1 BANPU ไตรมาส 3 กำไรโต 45% กูรูแนะซื้อ เป้า 26 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู หรือ BANPU โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น BANPU ว่า ไตรมาส 3/61 กำไรปกติจะเติบโตราว 3.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เทียบกับไตรมาส 2/61 และเพิ่มขึ้น 10% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากธุรกิจถ่านหินมีผลประกอบการที่โดดเด่น สอดคล้องกับราคาถ่านหิน Newcastle ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 117 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน สูงสุดในรอบ 27 ไตรมาส ส่วนภาพรวมทั้งปี 61 ประเมินกำไรสุทธิไว้ที่ 9.6 พันล้านบาท เติบโต 22% เทียบกับปี 60 ที่มีกำไรสุทธิ 7,900 ล้านบาท ดังนั้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2561 ที่ 26.00 บาท

อันดับที่ 2 TNP เผย Q4 รับทรัพย์เพียบ รับอานิสงส์ท่องเที่ยวภาคเหนือบูม  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายางานว่า บมจ. ธนพิริยะ หรือ TNP  โดย นางอมร พุฒิพิริยะ กรรมการ เปิดเผยว่า ภายในช่วงไตรมาส 4/61 ทางจังหวัดเชียงราย ได้อัดงบกิจกรรมการตลาดจำนวนมาก อาทิ  เจียงฮายเกมส์ ไทยไฟลท์ เป็นต้น เพื่อหวังกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ซึ่งทางบริษัทจะได้รับอานิสงส์โดยตรง ผ่านการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าTNP   โดยเบื้องต้น คาดว่ายอดขายสาขาเดิมจะเติบโตได้เป็นลำดับ จากก่อนหน้านี้ที่ยังค่อนข้างทรงตัวสำหรับแนวโน้มไตรมาส 3/61 บริษัทคาดว่าจะเติบโตจากไตรมาส 2/61 พร้อมเชื่อว่าทั้งมีกำไรสุทธิมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐผ่านมาตรการต่างๆ  รวมถึงการดำเนินการใช้คลังสินค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งจะสะดวกต่อการขนย้ายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

อันดับที่ 3 TRC แจ้งข่าวดี บ.ลูกคว้างานจาก PTTOR มูลค่า 600 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC โดยนายภาสิต ลี้สกลุ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัท สหการวิศวกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้รับหนังสือแจ้งผลโครงการใหม่ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2561 จาก บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR โดยได้รับโครงการงานจ้างออกแบบและก่อสร้าง ศูนย์กระจายสินค้าผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ลักษณะโครงการ ออกแบบและก่อสร้างอาคารสำนักงาน อาคารคลังสินค้า พื้นที่รับ- จ่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น พร้อมระบบจัดเก็บและเบิกจ่ายสินค้าอัตโนมัติ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา มูลค่างาน 600 ล้านบาท ระยะเวลางาน 450 วัน

อันดับที่ 4 OSP ลั่นรายได้-กำไรปีนี้โตดีกว่าปีก่อน รุกตลาด ตปท.เต็มสูบ ปักธงรายได้เพิ่มขึ้น 30% ใน 3-5 ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอสถสภา หรือ OSP โดยนางพรธิดา บุญสา รองกรรมการผู้จัดการสายการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปี 61 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก ที่มีรายได้ 12631.60 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,444.39 ล้านบาท จากกำลังซื้อของผู้บริโภคในประเทศที่ฟื้นตัวดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ และโรงงานผลิตขวดแก้วเริ่มกลับมาเดินเครื่องได้ตามปกติ โดยปัจจุบันมีกำลังผลิตมากกว่าที่ใช้ และส่วนที่เหลือส่งขาย OEM ซึ่งบริษัทมีแผนลดต้นทุนการผลิตเพื่อสร้างมาร์จิ้นให้เติบโตมากขึ้น โดยมั่นใจรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะสามารถเติบโตดีกว่าปีก่อน

อันดับที่ 5 TMB ไตรมาส3/61 กำไรพุ่ง 179% หนุน 9 เดือน โกยทะลัก 9.9 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารทหารไทย หรือ TMB รายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2561 โดยมีกำไรสุทธิ 5.594 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 179% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่กำไร 2.003 พันล้านบาท และงวด 9 เดือนแรก กำไรสุทธิ 9.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น  54% จากช่วงเดียวกันทำได้ 6.429 พันล้านบาท หลังบันทึกกำไรพิเศษจากการขาย บลจ.ทหารไทย ออกไป โดยสรุปผลกการดำเนินงานของธนาคาร พบว่า เงินฝากและสินเชื่อยังคงเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 3 โดยรวม 9 เดือนเติบโต 4.5% และ 3.7% ตามลำดับ โดยปัจจัยหนุนการเติบโต ยังคงมาจากกลุ่มลูกค้ารายย่อย ขณะเดียวกัน ธนาคารขยายสินเชื่อเอสเอ็มอีขนาดเล็กอย่างระมัดระวัง เพื่อเน้นคุณภาพของพอร์ต

www.mitihoon.com