JVC ดีเดย์เปิดแอพฯ “ป๋า” ปล่อยสินเชื่อออนไลน์ พร้อม “JFIN Wallet” นำเหรียญ JFIN COIN แลกสินค้าในกลุ่มเจมาร์ท

483

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจมาร์ท หรือ JMART โดยนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC บริษัทย่อยในเครือ เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศเปิดตัว “ป๋า” ซึ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัล พร้อมกับ “JFIN Wallet” กระเป๋าเงินออนไลน์ที่เป็น Cryptocurrency Wallet แรกของคนไทย และสามารถนำโทเคนดิจิทัล JFIN มาใช้ในร้านค้าภายในกลุ่มเจมาร์ท

สำหรับระบบ “ป๋า” จะมีการประเมินเบื้องต้นว่าลูกค้าที่เข้ามาขอสินเชื่อมีคุณสมบัติหรือเข้าเงื่อนไขในการสมัครหรือไม่ จากนั้นลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ และรอผลอนุมัติผ่านเว็บไซต์ https://www.ป๋า.com และแอพพลิเคชัน “PAH” ผ่าน Google Play โดยคาดว่าจะเพิ่มโอกาสในธุรกิจสินเชื่อออนไลน์ที่เชื่อมต่อให้ผู้กู้ที่มีศักยภาพสามารถกู้เงินได้ และคาดหวังว่า จะเพิ่มโอกาสให้บริษัท เจฟินเทค จำกัด บริษัทในกลุ่มเจมาร์ท เข้าถึงการให้บริการสินเชื่อของผู้กู้รายย่อยที่มีศักยภาพมากขึ้น

“ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินการทดลองเก็บข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าของเจมาร์ท เพื่อเป็นส่วนในการพิจารณาการปล่อยกู้ และหากประสบความสำเร็จ ก็จะขยายไปสู่องค์กรภายนอกบริษัท โดย JVC จะมีรายได้จากค่าธรรมเนียมจากการโอนเงินเข้ามา” นายธนวัฒน์ กล่าว

สำหรับแคมเปญแรกสามารถใช้เหรียญ JFIN แลกรับกาแฟที่ร้าน CASA Lapin ตั้งแต่วันที่ 17 – 31 ต.ค. 61 และในวันที่ 18 – 31 ต.ค.61 ใช้เหรียญ JFIN แลกส่วนลดซื้อมือถือที่ร้านเจมาร์ท สาขาสยามพารากอน พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาระบบ JFIN DDLP ให้แล้วเสร็จพร้อมใช้งานในปี 62 ตามแผน

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนนำเหรียญ JFIN Coin ไปซื้อขายบนกระดานต่างประเทศในอนาคต แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการทำให้เหรียญเป็นที่รู้จัก เช่น สามารถนำไปแลกสินค้าได้จริง เป็นต้น เพื่อสร้างความต้องการของเหรียญ จากปัจจุบันที่มีผู้ถือเหรียญอยู่ที่ 2,000 ราย