JMART หุ้นซ่อนมูลค่ามหาศาล ถือบ.ลูกหนุนกำไรโต (22/06/63)

3205

มิติหุ้น – JMART กูรูชี้ “หุ้นซ่อนมูลค่า” บริษัทลูกในเครือหนุนอนาคตเติบโตแกร่ง ประเมิน Book Value  ตามสัดส่วนถือหุ้นลูก มูลค่าจะอยู่ที่ 8.65 บาท ไม่ใช่แค่ 4.44 บาท มี PBV 1.5 เท่า = 13 บาท ฟากผู้บริหารตั้งเป้ากำไรปีนี้โตเพิ่ม 25%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจมาร์ท หรือ JMART ประกอบธุรกิจโฮลดิ้งคอมพานี โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินว่า จากที่บริษัทมีธุรกิจในเครือที่ดำเนินธุรกิจหลากหลาย ทั้งธุรกิจค้าปลีกค้าส่งโทรศัพท์มือถือ ธุรกิจติดตามเร่งรัดหนี้ ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  ซึ่งเมื่อวิเคราะห์ตั้งแต่ต้นไตรมาส 2/63 ที่ JMART ถือหุ้นในบริษัทลูก

หุ้นซ่อนมูลค่าของแท้
อาทิ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT ที่เจมาร์ทถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 52.85% ซึ่งมีราคาหุ้นปรับตัวขึ้นตั้งแต่ต้นเม.ย.แล้วราว 60%, หุ้น SINGER ถืออยู่สัดส่วน 30.26% ราคานับตั้งแต่ เม.ย. ปรับตัวขึ้นแล้ว 210% ขณะที่ถือหุ้น J  อยู่ในสัดส่วน 74.97% ซึ่งราคาปรับตัวขึ้นมาแล้ว 125%

ทั้งนี้ หากประเมินมูลค่า Book Value ของ JMART ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทลูก จะได้มูลค่าเหมาะสมอยู่ที่ 8.65 บาท ไม่ใช่แค่ 4.44 บาท ขณะที่มี PBV เหลืออยู่ที่ 1.5 เท่า ราคาเหมาะสมแท้จริงอยู่ที่ 13 บาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

ตั้งเป้ากำไรพุ่ง25%
“นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในปีนี้ JMART ยังคงเป้าหมายรายได้เติบโต 10% และกำไรสุทธิโต 25% เพราะบริษัทมีต้นุทนการเงินต่ำลง และการแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่มีผลกระทบต่อกลุ่มเพราะบริษัทได้เปลี่ยนมาใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้คาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก ที่สถานการณ์โควิด-19 น่าจะคลี่คลาย หรือสถานการณ์ไม่น่ารุนแรงมากนัก

ส่วนที่ JMART ได้รับเงินคืนจาก เจ ฟินเทค 3 พันล้านบาท ซึ่งเตรียมที่จะนำไปจ่ายคืนเงินกู้ที่จะครบกำหนดในช่วงปลายปีนี้ วงเงิน 590 ล้านบาท ที่มีดอกเบี้ย 4.0-4.5% ที่เหลือจะหาแนวทางลงทุนธุรกิจซึ่งยังไม่ได้กำหนด และนำไปใช้ธุรกิจที่ต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลง 0.5 เท่า มาที่ 2 เท่า

www.mitihoon.com