ACAP โชว์ข่าวดี 3 เด้ง ชำระหุ้นกู้1.2 พันลบ.ตามนัด – เตรียมบุ๊ครายได้ขายที่ดินในภูเก็ต – ยื่นไฟลิ่งดันลูกเข้า mai

225

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป หรือ ACAP โดยนางสาวสุกัญญา สุขเจริญไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 1,237 ล้านบาท อายุ 2 ปี เมื่อวันที่ 10 -12 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุด ACAP ได้ชำระคืนหุ้นกู้ จำนวน 1,237 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ถือเป็นการชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระครั้งที่ 3 จากก่อนหน้านี้ มีการชำระไปแล้ว 2 ครั้ง รวม ราว 2,000 ล้านบาท

 

“การชำระคืนหุ้นกู้ได้ตรงตามเวลาที่กำหนดทั้งจำนวน ถือเป็นการยืนยันถึงสภาพคล่องและเป็นการการันตีถึงฐานะทางการเงินของบริษัทฯได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความมีวินัย และความสามารถในการบริหารจัดการสภาพคล่องของบริษัทฯได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวสุกัญญา กล่าว

 

สำหรับภาพรวมของธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ แนวโน้มยังมีอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะดีมานด์ความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการ โดยเฉพาะในขนาดกลาง – เล็ก ยังคงมีความต้องการเงินจากแหล่งระดมทุนในการต่อยอดทางธุรกิจ ส่งผลให้ความต้องการใช้เงินเพื่อการลงทุนยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมองว่าจากปัจจัยดังกล่าว จึงยังคงเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อบริษัทผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจการปล่อยสินเชื่อ

นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ในกระบวนการเจรจาต่อรองราคาขายที่ดินในจังหวัดภูเก็ต ที่หลุดจำนอง จำนวน 40 ไร่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ที่อาจสำเร็จลุล่วงภายในปีนี้ ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในปีนี้ปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

อีกทั้ง บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ บริษัทในเครือ ACAP  เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งล่าสุดได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 90 ล้านหุ้น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ตามแผนที่วางไว้