FANCY สวยเข้าตาบิ๊กอสังหา ราคาต่ำบุ๊ก-ต้าน1.30

183

มิติหุ้น – FANCY ปีนี้ได้เห็นกำไร รายได้แตะ 1 พันล้านบาท หลังลูกค้าป้อนออเดอร์ไม่ขาดสาย ส่วนธุรกิจอสังหาฯ ไปได้สวย จนเข้าตาขาใหญ่จ้องฮุบ ชี้จุดเด่นเพียบ หนี้ต่ำ ส่วนทุนสูง ราคาหุ้นต่ำบุ๊คอื้อ มองต้านรอบนี้ 1.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส หรือ FANCY ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้และแปรรูปไม้ยางพารา โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า FANCY คาดหวังว่าปีนี้จะพลิกทำกำไร จากครึ่งปีแรกที่มีผลขาดทุน 80.98 ล้านบาท พร้อมกับคาดว่ารายได้จะแตะระดับ 1,000 ล้านบาท

หวังพลิกกำไร – ออเดอร์เข้าไม่ขาดสาย

โดยขณะนี้มีออเดอร์จำนวนมากจากผู้ประกอบการต่างประเทศ อีกทั้งในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะจับมือระหว่างคู่ค้าดำเนินธุรกิจร่วมกัน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้า

ขณะที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทย่อย “บจก.แฟนซีแอสเสท” ปัจจุบันสามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมี 4 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการเดอะปาร์ค แอท ประชาชื่น 2.โครงการฮอฟฟ์เอกมัย-รามอินทรา 3.โครงการรวี วารี เรสซิเด้นท์ และ 4.โครงการเดอะปาร์ค ไซมิส รามอินทรา

          เข้าตารายใหญ่เทกฯ – แนวต้าน1.30 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จุดเด่นของ FANCY ได้แก่ หนี้สินต่ำ ส่วนทุนสูง และไร้ซึ่งภาระการเงินแอบแฝง รวมถึงสภาพคล่องดี และราคาหุ้นในกระดานยังอยู่ต่ำกว่าบุ๊คแวลู ซึ่งเท่ากับ 1.90 บาท

ซึ่งในอนาคตมีโอกาสเป็นไปได้ที่จะโดนเทกฯ กิจการจากผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอสังหาฯรายใหญ่ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และรายย่อย หากซื้อเกิน 25% อาจจะต้องมีการทำ Tender offer ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” สำหรับ FANCY โดยแนวต้านถัดไปอยู่ที่ 1.30 บาท

www.mitihoon.com