BGT กำลังซื้อฟื้นยอดขายQ4พีค ผุดสาขา-ปั้นผลงานพลิกกำไร

206

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีจีที คอร์ปอเรชั่น หรือ BGT โดย “นางสาววริษฐา ฐาปนสกุลวงศ์” ผู้อำนวยการสายงานบริหารการเงิน เผยว่า บริษัทคาดยอดขายในช่วงไตรมาส 4/61 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ตามกำลังซื้อที่ขยายตัวได้ดีอย่างมาก พร้อมประเมินว่าทั้งปี 61 มีโอกาสพลิกกำไร จากช่วง 6 เดือนแรก มีผลขาดทุนสุทธิ 1.48 ล้านบาท

กำลังซื้อฟื้นหนุนยอดพุ่ง

แม้ปัจจุบันบริษัทจะดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทยและเมียนมาเป็นหลัก แต่บริษัทก็ยังมองหาโอกาสขยายตลาดสู่ประเทศใหม่ๆ ที่มีกำลังซื้อสูง โดยจะเป็นการจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่าย ล่าสุดบริษัทมีสาขาแบรนด์ Body Glove รวมมากกว่า 160 แห่ง จากปีก่อนที่มีอยู่เพียง 87 แห่ง

พร้อมคาดว่าภายในช่วงไตรมาส 4/61 ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) จะเติบโตอย่างมากในทุกสาขา และช่วงที่เหลือของปี 61 บริษัทจะเปิดสาขาใหม่อีก 2-3 แห่ง เพื่อสนองความต้องการที่สูงขึ้น อีกทั้งการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง www.bgt4u.com, Lazada และ Application BGT4U จะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้ดีอีกด้วย

ลุยอัดโปรโมชั่นทำเงิน

อีกทั้งบริษัทจะเน้นจัดโปรโมชั่น รวมถึงขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย จากปีก่อนได้ขยายไลน์สู่ “รองเท้ากีฬา”  ล่าสุดสัดส่วนรายได้แบ่งเป็นขายเสื้อผ้า 92.34% และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง อีก 7.01% ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10% จากปีก่อน

                “ เดิมทีเราจะขยายตลาดต่างประเทศ ได้แก่ ลาว กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์  แต่ในขณะนี้กำลังซื้อยังไม่เหมาะสมที่จะเจาะตลาดอย่างเต็มตัว  ส่วนในไทยและเมียนมา ที่ดำเนินการอยู่นั้นสามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4/61 ที่ปกติแล้วจะเป็นช่วงที่พีคสุด โดยมองว่าทุกสาขานั้นจะมีการเติบโตได้เป็นอย่างดี” นางสาว วริษฐา กล่าว

www.mitihoon.com