CENTEL กำเงินสด2หมื่นล้าน เทกฯโรงแรม-อาหาร

150

มิติหุ้น – CENTEL เร่งปิดดีลขยายธุรกิจโรงแรม-อาหาร อย่างน้อย 2 รายเร็วๆ นี้ หลังเตรียมเงินทุนไว้ 2 หมื่นล้านบาทเพื่อลุยซื้อกิจการ คาดผลงานไตรมส 3/61 โตเด่น หลังแบรนด์ KFC ตีปีกบินอีกรอบตั้งแต่ปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มั่นใจ Q4 ผลงานโตแรง หลังเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว โบรกฯ เคาะเป้า 46 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา หรือ CENTEL โดยนายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเร่งปิดดีลการขยายธุรกิจในโรงแรมและอาหาร ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายราย เบื้องต้น หวังว่าจะมีความชัดเจนอย่างน้อย 2 ดีล

แผน 3 ปี ตุนเงินลงทุน 2 หมื่นลบ.

สำหรับเงินทุนนั้น บริษัทได้เตรียมไว้ 20,000 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ภายในระยะเวลา 3 ปี (61-63) แบ่งเป็น  12,500 ล้านบาทใช้ในธุรกิจโรงแรม และ 7,500 ล้านบาท ใช้ในธุรกิจอาหาร

ส่วนภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ มองว่ามีโอกาสได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจีนที่ลดน้อยลงเป็นอย่างมาก  เหตุจากความกังวลเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ต และเหตุการณ์ทำร้ายนักท่องเที่ยวจีนที่สนามบินดอนเมือง เป็นต้น  อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวโซนยุโรปยังเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างทำแผนการดำเนินงานในปีหน้า หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

ปลายปีท่องเที่ยวฟื้น – เป้า 46 บาท

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) คาดกำไร CENTEL ไตรมาส 3 ทำได้  410 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.3% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยหนุนหลักๆ มาจากการเติบโตในธุรกิจอาหาร คาดยอดขายพลิกเป็นบวก 2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากการนำเสนอผลตภัณฑ์ใหม่ๆ และจัดโปรโมชั่นต่อเนื่อง นำโดยแบรนด์ KFC ที่เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวมาตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี กลุ่มโรงแรมในไตรมาส 4/61 จะดีขึ้น แม้คาดว่านักท่องเที่ยวจีนจะทรงตัว แต่นักท่องเที่ยวยุโรปจะเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้น โดยเฉพาะในเดือน ธ.ค. ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดยาว และคาดว่ากลุ่มอาหารจะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น โดยยังคงแนะนำ “ทยอยซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 62 อยู่ที่ 46 บาท

www.mitihoon.com