MGT ลุยปิดดีลพาร์ทเนอร์จีน รับทรัพย์CMJ-งบนิวไฮ

13

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT โดย “นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพาร์ทเนอร์ในประเทศจีน 1 ราย เพื่อย้ายฐานการผลิตธุรกิจ “เคมีภัณฑ์” บางส่วนเข้ามาในประเทศไทย เพื่อลดภาษีการส่งออกไปยังสหรัฐฯ หลังจากที่สหรัฐมีการประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุป รวมไปถึงจะนำเครื่องจักรเข้ามาในปี 61 และจะเริ่มเดินเครื่องผลิตในปี 62

บุ๊กCMJดันงบQ3เด่น

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรการลงทุนใน“บจ.ซี.เอ็ม.เจ. แองเคอร์ หรือ CMJ” ผู้นำเข้าจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์แอลกอฮอลบริสุทธิ์ ซึ่งถือหุ้น 80% โดยบริษัทย่อย “บจ.เมกาเคม พลัส”  โดย CMJ สร้างรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี และ กำไรเฉลี่ย 18-20 ล้านบาทต่อปี แต่ในปี 61 จะรับรู้กำไรเพียงครึ่งปีประมาณ 7-8 ล้านบาท

ด้านบริษัทร่วมทุนในเมียนมา อย่าง “บจ. เอ็ม จี ที เมียนมา หรือ MML” (MGT ถือ51% PRIME INDEX CO., LTD ถือ49%) เริ่มทยอยส่งออเดอร์ “เคมีเกษตร”แล้ว และอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่ในเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ผลิตเสาไฟฟ้า เสาเข็ม ให้บริษัทญี่ปุ่น คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาในเร็วๆนี้

ผลงานนิวไฮ-รุกเทกโอเวอร์

โดยทั้งปี 61 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก ส่วนผลงาน 3 ปีข้างหน้า (62-64) จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะนอกจากธุรกิจหลักจะเติบโตได้ดีแล้ว บริษัทยังมองหาโอกาสเข้าเทกโอเวอร์ด้วย ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาเทกโอเวอร์บริษัทที่ทำเคมีภัณฑ์ “อาหาร-ยา” ในประเทศ 1 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ตั้งเป้าปี 63 มีรายได้แตะ 2 พันล้านบาท

www.mitihoon.com