JAS ใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อศาล หวังเลื่อนชำระหนี้ไปอีก 1 เดือน พร้อมตั้งสำรองพร้อมชำระ 165 ลบ.

205

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท จัส มินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ระบุว่า สืบเนื่องจากคำพิพากษาของศาลฎีกาซึ่งให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการในปี 2556 และข่าวที่ ได้เผยแพร่ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 31พฤษภาคม 2561 และวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ว่าศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สองราย ความละเอียดทราบแล้วนั้น

บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางได้พิพากษาให้บริษัทฯ ชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินอีกหนึ่งรายคิดเป็นเงินไทย ณ วันที่ 18 ตุลาคม 2561 ประมาณ 479 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีนับถัดจากวันที่ 13 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทฯ จะชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายนั้นเสร็จสิ้น อนึ่ง หนี้ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวฟ้องเรียกร้องจากบริษัทฯ เป็นหนี้ซึ่งได้ถูกปลดหนี้ไปแล้วตามแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ในปี 2546 แต่เนื่องจากศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้ยกเลิกคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการดังกล่าวในปี 2556 เจ้าหนี้ดังกล่าวจึงมาฟ้องร้องบริษัทฯ ในภายหลัง ด้วยความเคารพต่อคำพิพากษาศาลชั้นต้น บริษัทฯ เห็นแตกต่างกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในประเด็นข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย

บริษัทฯ จึงประสงค์ที่จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวภายใน 1 เดือนตามกฎหมาย หรือภายในกำหนดระยะเวลาที่ขยายออกไปตามที่ได้รับอนุญาตจากศาลอย่างไรก็ดี บริษัทฯ ได้บันทึกประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นจากการฟ้องร้องของเจ้าหนี้สถาบันการเงินรายดังกล่าวไว้ในงบการเงินของบริษัทฯ เป็นจำนวนประมาณ 165.2 ล้านบาท และบริษัทฯ เชื่อว่าคำ พิพากษาของศาลดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com