HPT ราคาพุ่งสวนตลาดกว่า 12.26% ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15%

82

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT ราคาหุ้นปรับตัวบวกกว่า 1.19 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ 12.26% มูลค่าซื้อขายที่ 12.2 ล้านบาท  โดยผู้บริหาร เปิดเผยว่า เป้าหมายรายได้ในปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโต 10-15% จากปีก่อน โดยคาดว่ายอดขายของบริษัทย่อย บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด หรือ CHL ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรกตามแนวโน้มการเติบโตของคำสั่งซื้อ ประกอบกับบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เพื่อสร้างฐานรายได้เพิ่มเติม

ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10% เตรียมปรับราคาขายเพิ่มขึ้น 3-5%  เพื่อให้สอดคล้องกับค่าเงินบาทที่ค่อนข้างผันผวน หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบดังกล่าวส่งผลให้กำไรสุทธิมีการปรับตัวลดลง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทประเมินว่าแนวโน้มค่าเงินบาทจะมีทิศทางที่ดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทได้ทำประกันความเสี่ยงไว้แล้ว

ทั้งนี้บริษัทงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 10 ล้านบาทต่อปี เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการใช้กำลังการผลิตราว 3.4 ล้านชิ้นต่อปี จากกำลังการผลิตรวม 4 ล้านชิ้นต่อปี โดยมองว่ายังต้องใช้ระยะเวลาในการปรับปรุงสายการผลิตเนื่องจากปัจจุบันใช้เครื่องจักรหลายประเภทในการผลิตสินค้า

www.mitihoon.com