KCM ผนึกพันธมิตรรุกอสังหา

270

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท หรือ KCM ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีท ภายใต้ตราสินค้า “รถถัง” โดย “นายนิพนธ์ เจริญกิจ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับ “บมจ.ไดนาสตี้เซรามิคหรือ DCC เพื่อขอเช่าพื้นที่สาขา วางจำหน่ายสินค้า KCM เบื้องต้นจะขอเช่าสาขาโซนภาคเหนือและอีสานก่อน คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

ออเดอร์ไหลเข้าดันงบแกร่ง

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะหมดหน้าฝนและเริ่มเห็นการลงทุน ทำให้ออเดอร์เข้ามามากขึ้น ทั้ง “ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้าง และ ธุรกิจรับงานผลิตโครงเหล็กสำเร็จรูป” ด้าน “ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า” คลังสินค้าให้เช่าที่จ.เชียงใหม่เต็ม 100% ล่าสุดได้เปิดคลังสินค้าให้เช่าแห่งที่ 2 ในจ.ขอนแก่น คงเหลือพื้นที่เพียง 4,800 ตร.ม.จาก 7,000 ตร.ม. และยังมีที่ดินเตรียมเปิดคลังสินค้าให้เช่าที่ จ.นครราชสีมา, จ.อุดรธานี และ จ.เชียงใหม่ ตามลำดับด้วย

ร่วมทุนอสังหาฯ

ขณะที่“ธุรกิจอสังหาฯ” ลงทุนผ่านบริษัทย่อย “บจ.เคซีเอ็ม เพอร์เฟคเฮ้าส์” ช่วงเดือน ธ.ค. 61 เตรียมก่อสร้างโครงการทาวน์โฮมแห่งแรก ที่จ.ขอนแก่น จำนวน 8 ยูนิต มูลค่าโครงการ 20 ล้านบาท และอยู่ระหว่างเจราซื้อที่ดินในจ.ขอนแก่น เพื่อเปิดโครงการทาวน์โฮมแห่งที่ 2 เพิ่มอีก 35 ยูนิต มูลค่ากว่า 70-80 ล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

ส่วนความคืบหน้าเจรจาร่วมทุนกับอสังหาฯรายใหญ่ท้องถิ่น เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาร่วมกันนั้น คาดจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 4/61 นี้

ปั้มรายได้พันล้านบ.

โดยทั้งปี 61 มั่นใจผลงานจะเติบโตโดดเด่น จากปีก่อน ส่วนภาพธุรกิจ 1-2 ปีข้างหน้า ตั้งเป้ารายได้แตะ 1 พันล้านบาท  และมีแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศกลุ่มอาเซี่ยน CLMV จากปัจจุบันมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปที่ประเทศกัมพูชาแล้ว

www.mitihoon.com