RML มั่นใจกำไรเด้งแรง รับโอนKPNLจบปีนี้

203

มิติหุ้น – RML มั่นใจผลงาน Q4/61 ทำนิวไฮ หลังรับรู้ 2 โครงการใหม่ของ KPNL ยันไม่กังวลคดีฟ้องร้อง เชื่อโอนกิจการครบภายในปีนี้ จับมือทุนญี่ปุ่นลุยเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง จ่อซื้อธุรกิจร้านอาหารในประเทศ สร้างรายได้ประจำเพิ่ม 1 ราย โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไรมอน แลนด์ หรือ RML โดยนายสถาพร อมรวรพักตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดเติบโตสูงสุดของปีนี้ เนื่องจากมีการรับรู้ยอดขายรอโอน (backlog) ของโครงการ Diplomat 39 และ โครงการ Diplomat สาทร ซึ่ง ณ สิ้นเดือน ก.ย.61 มี Backlog รวม 6,900 ล้านบาท แบ่งเป็นจาก RML จำนวน 5,600 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ภายในปีนี้ประมาณ 300-500 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจาก KPNL จำนวน 1,300 ล้านบาท ทยอยรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด

ชี้ซื้อ KPNL ฉลุย – ผนึกญี่ปุ่นลุย 2 โครงการ

ด้านนายเอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML กล่าวว่า บริษัทยังเดินหน้าตามแผนเข้าซื้อทรัพย์สินและกิจการของ KPNL และเชื่อว่าจะไม่ติดปัญหาจากกรณีคดีฟ้องร้องของ KPNL ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ คาดกระบวนการเข้าลงทุนทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในปี 61

ส่วนแผนดำเนินธุรกิจไตรมาส 4/61 บริษัทเตรียมเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนกับ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จากญี่ปุ่น 2 โครงการ มูลค่ารวม 9,200 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์  มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท และโครงการเทตต์ ทเวลฟ์ มูลค่าโครงการ 4,200 ล้านบาท ทั้ง 2 โครงการ จะเริ่มก่อสร้างในครึ่งแรกของปี 62 และคาดแล้วเสร็จในปี 65 ตั้งเป้าในช่วงวันเปิดขาย จะมียอดขายประมาณ 30-40%

จ่อเทกฯ ธุรกิจอาหารเสริมพอร์ต
นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนเจรจาต่อรองราคาซื้อธุรกิจร้านอาหารในประเทศ 1 ราย แต่ยังไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาสำหรับดีลนี้
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจ RML คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/61 จะทำสถิติสูงสุดของปี และจากการนำเสนอคอนโดร่วมทุนใหม่ 2 โครงการ มองว่าเป็นบวกต่อธุรกิจระยะยาว เพราะกว่าจะโอนปี 65 ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายไม่สูง เผื่อปรับราคาขายเพิ่ม เพื่อดึงอัตรากำไรให้มากขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 1.64 บาท

www.mitihoon.com