ITEL ลุ้นสัปดาห์นี้แจ้งข่าวดี คว้าเน็ตชายขอบ2.5พันล.

90

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL โดย “นายณัฐนัย อนันตรัมพร” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/61 ที่มีกำไรสุทธิ 33.76 ล้านบาท และ รายได้รวม 492.51 ล้านบาท เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในช่วงครึ่งปีหลัง ราว 15% ส่วนที่เหลือไปรับรู้ในปี62 ทำให้ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตมากกว่า 40% เมื่อเทียบปีก่อน

ฮุบงานUSOกว่า2.5 พันล.

ขณะเดียวกันภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ จะทราบผลการประมูล “โครงการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงชายขอบ (USO NET)” เฟส 2 โดยบริษัทได้ยื่นเข้าประมูลทั้งสิ้น 3 สัญญา ซึ่งคาดหวังได้งาน 1 สัญญา มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท หากได้งานดังกล่าวจะทำให้ Backlog บริษัทเพิ่มสูงขึ้น

                ผุดบริการ Dark Fiber

ล่าสุดบริษัทเปิดบริการ Dark Fiber เป็นการให้บริการเชื่อมต่อข้อมูลผ่านโครงข่าย Interlink Fiber Optic ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกเทคโนโลยีสำหรับการรับ-ส่งข้อมูลที่ตนเองต้องการได้โดยอิสระ เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีความต้องการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างจุดต่อจุดและมีความต้องการช่องสัญญาณขนาดใหญ่ โดยลูกค้าเป้าหมายหลักเป็นองค์กรขนาดใหญ่ เช่น กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และกลุ่มผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม ประเภทที่ 1, 2 และ 3

www.mitihoon.com