เน็ตชายขอบเฟส 2 ..ม้ามืดตัวไหนเข้าวิน

1064

แข่งขันกันเดือดจริงๆ สำหรับการประมูล โครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงชายขอบ (USO NET) เฟส 2 มูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท

โครงการนี้ เปิดเประมูลไปเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2561 มีการประมูลไปใน 7 สัญญา จากทั้งหมด 8 สัญญา ซึ่งในจำนวน 34 บริษัทที่เสนอชื่อเข้าชิงในรอบแรก มีบริษัทจดทะเบียน 6 ราย ที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก

บางราย “บินเดี่ยว” ยื่นประมูลด้วยตัวเอง

บางราย “บินคู่” จับมือกับพันธมิตร เข้ายื่นประมูล

บริษัทที่ผ่านเข้ารอบชิง “บิ๊กเซ็ต” ยังไม่อยากจะใส่ชื่อตรงๆ เพราะยังไม่ประกาศผลออกมา พูดง่ายๆ ยังอยู่ในชั้นความลับ ยกเว้น “วงใน” เท่านั้นที่จะรู้ แต่หากสำรวจไปยัง บจ.ที่ทำธุรกิจด้านนี้ มีไม่กี่ราย เช่น บริษัทชื่อย่อ S ที่มาเหนือฟ้า คว้างานใหญ่ๆ แบบเซอร์ไพรส์ไปแล้วหลายงาน, บริษัทชื่อย่อ I ที่เชี่ยวชาญด้านนี้ และเป็นตัวเต็ง หรืออย่าง บริษัทชื่อย่อ T ที่เป็นโอเปอเรเตอร์รายใหญ่

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งเป็นผู้เปิดประมูล อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณบัติ “ด้านเทคนิค” คาดว่าจะประกาศผลออกมาอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้ หรือไม่เกินสัปดาห์หน้า จากเดิมที่ต้องตัดสินกันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

จู่ๆ มีเสียงกระซิบออกมาว่า “เหนือฟ้ายังมีฟ้า” มีการคว้างานกันกลางเวหาซะงั้น เพราะพรายกระซิบ (บอกมาอีกแล้ว) แอบเห็น “ใครบางคน” บินคู่จู๋จี๊กับ “ใครอีกคน” โกอินเตอร์ดูเกมส์กีฬา

อุ๊ต้ะ!! แม้ว่าเชลซีจะเสมอกับแมนฯ ยูไนเต็ด แบบสุดมัน 2 : 2 แต่แฟนคลับได้ยินดีล่วงหน้ากับบริษัทชื่อย่อ S ที่มาเหนือฟ้า ปาดหน้าเค้กไปแล้ว

งานนี้ถ้าไม่มีการแบ่งเค้กกันทั่วหน้า มีโอกาสล้มประมูลเป็นแน่

                                                                                                                                                “บิ๊กเซ็ต”