ITEL ใส่เกียร์ธุรกิจงบนิวไฮ 5 ปี ยกชั้นเข้า SET – เป้า 4.10 บ. (08/04/63)

1062

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ผู้ให้บริการติดตั้งระบบสื่อสาร โดย “นายณัฐนัย อนันตรัมพร” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ต่อเนื่อง 5 ปี (63-67) ซึ่งในปี 63 ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 2.4 พันล้านบาท ภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจทุกภาคส่วน และเน้นขยายพื้นที่ให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เพื่อขึ้นเป็นผู้ให้บริการโครงข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้บริษัทยังมีแผนที่จะย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ด้วย

รับทรัพย์ ‘เวิร์ค ฟอร์ม โฮม’
ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 38.91 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 453.45 ล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog)ที่ 4.12 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 63 ราว 30% ของมูลค่างานทั้งหมด และจะเร่งเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆต่อเนื่อง

ทั้งนี้การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโควิด-19” ทำให้ลูกค้าปรับตัวหันไปทำงานที่บ้าน(Work From Home) มากขึ้น นับเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ในช่วงไตรมาส1และ2/63 มีกลุ่มลูกใหม่ๆและลูกค้ารายเดิม เข้ามาเจรจาเพิ่มขนาดช่องสัญญาณเพื่อรองรับปริมาณการใช้งานที่สูงขึ้น ทำให้ ITEL มีฐานรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่ง ITEL มีความพร้อมที่จะให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผนึกพันธมิตรรุก5G
พร้อมกันนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อเข้าไปมีส่วนในการรับงานวางระบบโครงข่ายเพื่อรองรับเทคโนโลยี 5G รวมถึงลุยพัฒนาโซลูชั่น 5G เพื่อต่อยอดการเข้าประมูลโครงการ Tele Health ของสำนักงาน กสทช. มูลค่าโครงการรวมกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนต่อขยาย “โครงการเน็ตประชารัฐ” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ทั้งนี้ในปี 63 บริษัทจะมีสัดส่วนรายได้ประจำเพิ่มมากขึ้น เพราะจะเริ่มรับรู้รายได้ USO 1และ2 รวม 300 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการ USO 1 จะรับรู้รายได้แบบเต็มปีในปีนี้เป็นปีแรก จำนวน 148 ล้านบาท ขณะที่ USO 2 คาดในไตรมาส 2/63 จะทำการติดตั้งแล้วเสร็จ และจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 300 ล้านบาท ล่าสุด “บล.โนมูระ พัฒนสิน” แนะนำ “ซื้อ” ITEL เป้าหมาย 4.10 บาท

www.mitihoon.com