SUN ไฮซีซั่นหนุนผลงานแกร่ง โกยออเดอร์ข้ามชาติพันล.

166

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซันสวีท หรือ SUN โดย “นายองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตกว่า ไตรมาส 2/61 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมถึงบริษัทได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายตลาดเพิ่มขึ้น และช่วงไตรมาส 4/61 จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีกอย่างน้อย 1 ชนิด ส่งผลให้มั่นใจว่าทั้งปี 61 รายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้

โชว์ออเดอร์ในมือพันล.

พร้อมกันนี้บริษัทยังมุ่งเน้นขยายตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดที่มีมาร์จิ้นสูง ซึ่งปัจจุบันในตลาดต่างประเทศมีความต้องสินค้าเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ประเทศจีนมีการหยุดส่งออกสินค้า ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามามากขึ้น ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีออเดอร์ที่ทยอยส่งมอบราว 1,000 ล้านบาท

โดยที่ผ่านมากำลังผลิตได้เต็ม 100%  และในช่วงเดือน ส.ค. ได้เริ่มรับรู้รายได้จากการขยายกำลังผลิตใหม่ ข้าวโพดหวานแช่แข็ง (Frozen) เป็น 20,000 ตัน/ปี รวมถึงข้าวโพดหวานบรรจุในถุงสูญญากาศ (Pouch) เพิ่มการส่งออกจากเดิม 300 ตู้เป็น 600 ตู้ ทำให้กำลังผลิตปี 61 เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 แสนตัน จากปีก่อนอยู่ที่ 1 แสนตัน โดยสัดส่วนลูกค้าแบ่งเป็นส่งออกราว 80% และ 20% เป็นในประเทศ

ซุ่มขยายตลาดตปท.

สำหรับความคืบหน้าเจรจาพันธมิตรออสเตเรีย ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบของเครื่องหมาย “อย.” และคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/62 นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนใหม่ๆทั้งในประเทศเมียนมา และประเทศเวียดนาม เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

www.mitihoon.com