DCC ย่องเทกฯธุรกิจ‘RCI’ รายได้แตะหมื่นล.-เป้า4.10บ.

369

มิติหุ้น – หึ่ง! DCC จ้องเทกโอเวอร์ RCI หลังผู้บริหารย่องเก็บหุ้นแล้วกว่า 16.72% แซงหน้าผู้ถือหุ้นใหญ่ โบรกชี้ DCC รับทรัพย์เต็มๆ โกยรายได้เข้าพอร์ตทันทีหมื่นล้านบาท ซดกำไร 1.5 พันล้านบาท ราคาหุ้นสุดถูก ลุ้นแตะ 4.10 บาท ด้าน “บิ๊กบอส” ส่งซิกเตรียมเซ็นสัญญาค้าปลีกรายใหญ่เร็วๆ นี้ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC  โดย แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า  DCC มีโอกาสที่จะเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ทั้งหมดใน บมจ.โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม หรือ RCI เพราะก่อนหน้านี้กลุ่ม “แสงศาสตรา” ผู้ถือหุ้นใหญ่ และเป็นกรรมการใน DCC ได้แจ้งตลาดฯ เข้าซื้อหุ้น RCI จนปัจจุบันถือครองหุ้น RCI รวมกันกว่า  16.72%  แซงผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ที่ถือ 16.52%

เทกฯ RCI ปั๊มรายได้หมื่นล้าน

การเข้าเทกฯ RCI จะส่งผลดีต่อ DCC เพราะจะทำให้ได้ฐานลูกค้าขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ และผลักดันให้แผนการเปิดศูนย์ค้าปลีกของ DCC เติบโตอันดับหนึ่ง และยังผลักดันรายได้รวมปี 62 แตะระดับ 1 หมื่นล้านบาทได้

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวว่า หาก DCC เข้าเทกฯ RCI จะทำให้ผลงานปี 62 เติบโตก้าวกระโดด คาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท และรายได้รวมแตะหมื่นล้านบาท โดยหุ้นจะมี P/E 18 เท่า ราคาเป้าหมาย 4.10 บาท ดังนั้น ราคาหุ้น DCC ปัจจุบันถือว่าถูกมาก ส่วน DCC-W1 ยิ่งถูก มีโอกาสเข้าใกล้ 2 บาทในอนาคต แนะนำ “ทยอยสะสม”

เซ็นฯ ดีลใหญ่ภายใน ต.ค.นี้

ด้านนายรุ่งโรจน์ แสงศาสตรา ประธานกรรมการ DCC เผยว่า ภายในเดือน ต.ค.นี้ เตรียมเซ็นสัญญากับ “ห้างค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่” เพื่อเข้ามาเช่าพื้นที่สาขาไดนาสตี้ จากที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญากับ Grand Home Mart, Wood Smith, Kerry Express, แสงอุดมไลท์ติ้ง, ZIGA ฯลฯ ไปแล้ว

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 241.58 ล้านบาท และ รายได้รวม 1.75 พันล้านบาท เนื่องจากยอดขายกระเบื้องเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ขณะที่ไตรมาส 4/61 จะเร่งตัวมากขึ้น เพราะเริ่มรับรู้รายได้ค่าเช่าจาก “ธุรกิจเช่าพื้นที่สาขาไดนาสตี้” แต่ยังแค่บางสาขาเท่านั้น สำหรับทั้งปี 61 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com