TKS ลุยประมูลe-Passport ปั้นรายได้ปีนี้2.3พันล.

380

มิติหุ้น – TKS จับมือคู่หูฝรั่งเศส ลุยชิงงานประมูลจัดทำ e-Passport ระยะที่ 3 มูลค่ากว่า 1.25 หมื่นล้านบาท คาดรัฐประกาศ TOR เร็วๆ นี้ แถมส่อมีแววรับทรัพย์ หลังกรมสรรพากรใกล้ไฟเขียวให้ใช้ e-Tax Invoice มั่นใจรายได้ปีนี้ 2.3 พันล้านบาท   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS โดยนายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทได้จับมือกับ IDEMIA ผู้ประกอบการจากประเทศฝรั่งเศส ร่วมเข้าประมูลงาน e-Passport ระยะที่ 3 มูลค่าเบื้องต้น 12,500 ล้านบาท คาดว่าภาครัฐฯจะออกรายละเอียดข้อตกลง (TOR) เร็วๆ นี้ พร้อมประเมินว่าจะเปิดให้ยื่นซองภายในช่วงเดือน ม.ค.2562 ซึ่งบริษัทมีโอกาสสูงที่จะได้รับงานดังกล่าว

ลุยประมูลงานเสริมพอร์ต

นอกจากนี้ กรมสรรพากร เตรียมออกกฎบังคับให้ทุกองค์กรที่มีขนาดกลาง-ใหญ่ ใช้อิเล็กทรอนิกส์อินวอยช์  (E-Tax Invoice) คาดว่าจะประกาศออกมาเร็วๆ นี้ ซึ่งขณะนี้องค์กรขนาดใหญ่ได้เริ่มปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในแล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์ 100% เหลือเพียงการประกาศใช้จริงของกรมสรรพากร หลังจากนั้นบริษัทฯเชื่อว่าจะได้รับงานด้านการพัฒนาระบบภายในของบริษัทฯ เข้ามาจำนวนมาก

ทั้งนี้ ยังมีงานประเภทการพิมพ์ ได้แก่ บัตรเลือกตั้งท้องถิ่นและระดับประเทศ  โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน พ.ย.61 จากในอดีต TKS จะได้งานพิมพ์บัตรเลือกตั้งมาแล้ว

                รายได้ 2,300 ลบ. – กำไรติดสปริง

ในส่วนของผลดำเนินงานปีนี้ มั่นใจว่ารายได้จะแตะ 2,300 ล้านบาทตามเป้าที่วางไว้ พร้อมทั้งกำไรสุทธิจะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น ตามธุรกิจหลักที่เติบโตดี และได้รับส่วนแบ่งจากการดำเนินงานของบริษัทที่เข้าไปถือหุ้นในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ บมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) ถือสัดส่วน 77.74%  และ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ถืออยู่ 38.51%

www.mitihoon.com