SAMART เซ็นงานก้อนโต6พันล. ลูกกำไรดี-เคาะซื้อ15บ.

143

มิติหุ้น – SAMART เซ็นคว้างาน E-VOA จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระยะเวลา 3 ปี มูลค่าราว 6,000 ล้านบาท พร้อมลุยประมูลงานใหม่เติมพอร์ต ดันแบ็กล็อกแตะระดับ 20,000 ล้านบาท โบรกฯชี้โตแกร่ง ธุรกิจบริษัทลูกช่วยหนุน เคาะราคาเหมาะสม 15 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการนำร่องการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการโครงการคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตรา E-VISA ON ARRIVAL (E-VOA) กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โครงการดังกล่าวมีระยะเวลาความร่วมมือ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 และสามารถขยายเวลาออกไปได้อีก 3 ปี

เซ็นรับงาน E-Visa มูลค่า 6 พันล.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลค่างานดังกล่าวประมาณ 6,000 ล้านบาท เป็นสัดส่วนงานที่ SAMART จะได้รับประมาณ 60% หรือราว 3,600 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการ 1.จัดหาระบบคัดกรองและตรวจสอบเอกสารล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผู้ยื่นขอรับการตรวจลงตรา หรือ E-VOA รวมถึงระบบชำระค่าธรรมเนียมออนไลน์ e-Payment ซึ่งจะเรียกรวมว่า “ระบบคอมพิวเตอร์” 2. บริหารจัดการระบบคอมพิวเตอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และผู้เดินทางเข้ามาในประเทศ 3. จัดให้มีบุคลากรเพื่อประสานงาน ให้ข้อมูล และบริหารจัดการงานบริการ และ 4. จัดให้มีการฝึกอบรมแก่บุคลากรเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ

ลุยชิงงานใหม่เพิ่ม – เป้า “ซื้อ” 15 บ.
ขณะที่บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 3,000 – 4,000 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ราว 30% และทยอยรับรู้ต่อเนื่องในช่วง 2 ปีข้างหน้า อีกทั้งมั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทในกลุ่ม ทั้ง SAMTEL, OTO และ SDC จะเติบโตมากขึ้น จากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจใหม่ และเตรียมเข้าประมูลงานใหม่หลายโครงการ ซึ่งจะช่วยสนับสนุน Backlog ของกลุ่มให้เติบโตแตะระดับ 20,000 ล้านบาท
          ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ SAMART จากการที่บริษัทลูก ทั้ง SAMATEL ที่ล่าสุดมีงานในมือกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท และ OTO ที่ธุรกิจเริ่มทำกำไรได้มากขึ้น รวมถึง SDC ที่บริษัทคาดผลงานปีนี้จะพลิกมีกำไร ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 15 บาท

www.mitihoon.com