TTCL ลุ้นพลิกกำไร ตุนงานเต็มพอร์ต ทยอยส่งมอบ Backlog ที่มี 2.1 หมื่น ลบ.  

271

มิติหุ้น – TTCL ยังพอลุ้นทั้งปีพลิกกำไร หลังเร่งส่งมอบ Backlog ที่มีอยู่กว่า 2.1หมื่นลบ. จ่อคว้างงาน-รู้ผลประมูล ในประเทศเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีทีซีแอล หรือ TTCL โดยนายกอบชัย ธนสุกาญจน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้บริหารสายงานการเงินและบัญชี เผยว่า บริษัทคาดหวังทั้งปีจะผลิกมีกำไร  โดยคาดว่า 9 เดือนแรกของปีนี้จะขาดทุนลดลง โดยครึ่งปีแรกมีผลขาดทุน 91.17 ล้านบาท  โดยทางบริษัทพยายามเร่งส่งมอบงานเดิมที่ได้รับมาก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้มีงานในมือ (backlog) ราว 21,000 ล้านบาท พร้อมทั้งรักษาระดับมาร์จิ้นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม

นอกจากนี้บริษัทเตรียมประกาศรับงานใหม่  รวมถึงมีงานภายในประเทศที่จะประกาศผลประมูลหลายโครงการ มูลค่าต่อโครงการหลักร้อยล้านบาท ซึ่งทางบริษัทยังคงหางานใหม่เข้ามาเสริมอย่างต่อเนื่อง
สำหรับพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ Sojitz Corporation  ขระนี้ได้เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ร่วมกัน มูลค่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดจะได้ความชัดเจนในปี 2562

 

สำหรับโปรเจ็กต์โรงไฟฟ้า Ahlone เฟส2 กำลังผลิต 356 MW อยู่ในขั้นตอนทบทวนร่างสัญญา คาดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/61 และจะเริ่มก่อสร้างทันทีปีหน้า พร้อมทั้งทยอยรับรู้รายได้เข้ามาทันที

www.mitihoon.com