CNT จ่อเซ็นงานใหม่ 2 พันลบ. ดันแบ็คล็อกทะลุ 1.4 หมื่นล. โบรกฯคาดพลิกมีกำไร

139

มิติหุ้น – CNT จ่อเซ็นงานใหม่ 2 พันล้านบาท หนุนแบ็คล็อกทะลุ 1.4 หมื่นล้าน มั่นใจรายได้โตตามเป้าหมาย 8 พันล้านบาท ลุยประมูลงานเอกชน รับซับคอนแทรคงานใหญ่ โบรกคาดปีนี้พลิกกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนายพิเชฐ  นิ่มพานิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เผยว่า บริษัทได้ข้อสรุปเรื่องงานใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยในช่วงไตรมาส 4/61 เตรียมเซ็นสัญญางานรับเหมาก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท โดยเป็นงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน (ออฟฟิศ) และคอนโดมิเนียม

ปัจจุบัน มียอดงานในมือ (Backlog) ราว 12,000 ล้านบาท ซึ่งหากรวมงานใหม่จะส่งผลให้ Backlog เพิ่มเป็น 14,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้เป็นรายได้ถึงปี 63 และจะทำให้มูลค่าของงานที่ได้รับสัญญาในปี 2561 รวมเกือบ 12,000 ล้านบาท
ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการปีนี้ มั่นใจว่ารายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 8,000 ล้านบาท จากปัจจัยหนุนงานที่มีอยู่ในมือ ส่วนในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากคาดว่าจะมีงานทั้งภาครัฐและเอกชนออกมาประมูลมากขึ้น

โดยงานประมูลของภาครัฐส่วนที่เป็นโครงการใหญ่อย่างรถไฟฟ้า รถไฟฟ้ารางเบาแบบไลต์เรล ตามหัวเมืองใหญ่ที่ออกประมูลรูปแบบ PPP รัฐร่วมลงทุนเอกชน CNT ก็เตรียมการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของผู้ประมูล และพิจารณารับซับคอนแทรค ส่วนรถไฟทางคู่ก็จะจับมือกับพันธมิตรเข้าประมูล นอกจากนี้ ยังติดตามงานก่อสร้างในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงเตรียมพิจารณาเข้าแข่งขันประมูลงานในกลุ่มประเทศ CLM (กัมพูชา ลาว เมียนมา) เพื่อสร้างโอกาสการเติบโต

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น CNT ครึ่งปีหลัง 61 ผลประกอบการเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากทยอยรับรู้งานในมือ 1.2 หมื่นล้านบาท และจะเป็นปัจจัยหนุนกำไรปี 61 เติบโตดีขึ้น คาดว่าจะพลิกกลับมาเป็นกำไรได้จากที่ครึ่งปีแรกขาดทุนสุทธิ 108 ล้านบาท ส่วนปี 62 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 200 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี ประเมินราคาเหมาะสมปี 62 ไว้ที่ 4 บาท นะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com