PR9 ตั้งเป้ารายได้ 3 ปี โตกว่า 11% นำเงิน IPO ก่อสร้างอาคารใหม่ ขยายฐานลูกค้าทั้งในปท.-ตปท.

275

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลพระรามเก้า หรือ PR9 โดยนายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 11% ต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า จากช่วงที่ผ่านมามีการเติบโต 10% ต่อปี โดยจากการนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ ได้เงินระดมทุนรวม 1,976 ล้านบาท บริษัทจะนำไปขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

โดยบริษัทมีแผนก่อสร้างอาคารใหม่ และปรับปรุงอาคารโรงพยาบาลปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้มีความสามารถในการให้บริการรวมจำนวน 313 เตียง จากปัจจุบัน 166 เตียง ภายในปี 2565 รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการและกระบวนการทำงาน เพื่อก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลดิจิทัลและการเติบโตในระยะยาว

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนส่งไปทีมการตลาดไปโรดโชว์ต่างประเทศ อาทิ กัมพูชา เวียดนาม และสปป.ลาว เพื่อกระตุ้นลูกค้าต่างชาติให้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีรายได้ต่อหัวมากกว่าลูกค้าในประเทศ โดยตั้งเป้า 3 ปีหน้า จะมีสัดส่วนลูกค้าจากต่างประเทศมาใช้บริการเพิ่มเป็น 15 % จากปัจจุบัน 10%

นายแพทย์เสถียร กล่าวว่า พอใจราคาหุ้น PR9 เปิดซื้อขายครั้งแรกที่ 11.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 0.86% สูงกว่าราคา IPO ที่ 11.60 บาท โดยมองว่าราคาหุ้นที่เปิดเป็นไปตามภาวะตลาดช่วงนี้มีความผันผวน โดยมองว่า PR9 มีความแข็งแกร่งและ มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ดีในอนาคต

www.mitihoon.com