SKY ฮุบบิ๊กโปรเจ๊กต์5พันล้าน ผลงานโตอลังการ-เป้า18บ.

327

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจทั้งปี 61 ผลประกอบการจะเติบโตทำสิถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ตามจำนวนงานที่เพิ่มขึ้น โดยในช่วงไตรมาส 3/61 ที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานประเภท ICT จำนวนหลายโครงการ เบื้องต้นเป็นการเข้าร่วมประมูลกับกิจการค้าร่วม ดังนั้นจะทำให้บริษัทมีกำไร-รายได้พิเศษจากกิจการค้าร่วมเข้ามา

 

คว้างานใหม่กว่า5พันลบ.

ส่วนในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทจะเข้าร่วมประมูลงานประเภท ICT Security มูลค่าหลายพันล้านบาท  หากมีความคืบหน้าบริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป   สำหรับงานที่ได้เข้าประมูลแล้ว เตรียมจะประกาศผลมูลค่ารวมทั้งโปรเจ็กต์มากกว่า 5,000 ล้านบาท โดยจะเป็นส่วนของ SKY กว่า 3,000 ล้านบาท และที่เหลือจะเป็นของบริษัทร่วมค้าและบริษัทลูก ซึ่งจะรับรู้เป็นส่วนแบ่งรายได้และกำไรสุทธิต่อไป  ดังนั้นจะดันให้บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้(Backlog) ของบริษัทเองมากกว่า 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีอยู่ 2,500 ล้านบาท และจะรับรู้ในปีนี้กว่า 400 ล้านบาท

 

กำไรนิวไฮ-ชี้เป้า18บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์  ระบุว่า กำไรสุทธิของSKY ในปีนี้และปีหน้า จะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ตามการรับรู้รายได้ของBacklog ในมือที่มีอยู่จำนวนมาก  และยังเชื่อว่าจะชนะประมูลงานหลายโปรเจ็กต์ในระยะถัดไปมูลค่ามหาศาลเพราะด้วยศักยภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย  ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 18บาท

www.mitihoon.com