BIZ หวังกำไรปีนี้โต 2 หลัก ทยอยบุ๊ครายได้งานในมือ 400-500 ลบ.

80

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ หรือ BIZ โดยนายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า มั่นใจผลประกอบการปี 61 จะเติบโตจากปีก่อนที่ 623.43 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 1.6 พันล้านบาท จะรับรู้ในปีนี้ราว 400-500 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 63 รวมถึงบริษัทยังมีรายได้หลักจากการเซอร์วิสปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทจะพยายามทำให้กำไรสุทธิในปีนี้เติบโตอยู่ที่ระดับตัวเลข 2 หลัก เนื่องจากมองว่าทิศทางอุตสาหกรรมการแพทย์ยังมีการเติบโตที่ดี โดยปัจจุบันมียอดผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยอยู่ที่ 1.3 แสนคน/ปี รวมถึงในอนาตคจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีจำนวนผู้สูงอายุมากขึ้น

โดยบริษัทคาดว่าผลงานในช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/61 และช่วงเดียวกันกับปีก่อน เนื่องจากบริษัทยังมีงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทยังมองหาการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบร่วมทุน (JV) และแบบซื้อกิจการ (M&A) โดยบริษัทยังคงสนใจลงทุนในธุรกิจการแพทย์ เพื่อเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิม

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงการของโรงพยาบาลรัฐและเอกชนอีกหลายโครงการ มูลค่าราว 500-600 ล้านบาท เพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทให้แข็งแกร่ง คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

สำหรับความคืบหน้าโครงการโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท โดย BIZ ถือหุ้นในสัดส่วน 65% ขณะนี้อยู่ระหว่างเริ่มดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2562 ตามแผนที่วางไว้

www.mitihhon.com