5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

123

อันดับที่ 1 GENCO ไตรมาส 3 กลับมามีกำไร ดันรายได้ทั้งปีโต 20%

มิติหุ้น – GENCO ไตรมาส 3/61 กลับมามีกำไร หลังรับรู้รายได้ RDF ที่ จ.ระยองเต็มปี จ่อได้ใบอนุญาตเปิดหลุมขยะรีไซเคิลเฟสแรกที่ จ.ราชบุรีสัปดาห์หน้า หนุนรายได้โตไม่ต่ำกว่า20% ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ไตรมาส 3/61 มีแนวโน้มที่จะกลับมามีกำไร หลังจากไตรมาส 2/61 ขาดทุนสุทธิ 6 ล้านบาท เนื่องจากจะรับรายได้เต็มปีจากโรงงานคัดแยกขยะและเพื่อผลิตเชื้อเพลิงขยะอัดแท่ง (Refuse Derived Fuel) หรือ RDF จากขยะกากอุตสาหกรรมที่ไม่อันตรายที่จังหวัดระยอง โดยในเฟสแรกสามารถรองรับกำลังการผลิตได้ถึง 6-7 หมื่นตันต่อปี

อันดับที่ 2 ATP30 จ่อให้บริการขนส่งกรุงเทพ-เกาะพะงัน มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 20%ตามเป้า เคาะเป้า 2.27 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 โดยนายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน เริ่มให้บริการลูกค้าใหม่อีก 2 ราย ได้แก่ Mega Bangna และ บจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง หรือ SPRC รวมจำนวน 20 คัน ส่งผลให้ปัจจุบันมีรถรับ-ส่งทั้งสิ้น 265 คัน  และรถเช่าจากพันธมิตร 90 คัน ส่งผลให้มั่นใจว่าทั้งปีรายได้ตามเป้าที่ 20%  ด้าน บล.โกลเบล็ก ประเมินแนวโน้มผลงาน ATP30 ว่า ในไตรมาส 4/61 จะเริ่มรับรู้รายได้จากการจับมือเป็นพันธมิตรกับ RP ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 2.27 บาท

อันดับที่ 3 หุ้นรับเหมารอชิงเค้ก EEC 4 โครงการ 4.7 แสนลบ. หุ้นใหญ่ STEC CK เด่น ส่วนหุ้นเล็ก NWR CNT PLE รอส่วนแบ่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางสาววิชชุดา  ปลั่งมณี นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประชุมได้อนุมัติการกำหนดเงื่อนไขการลงทุน หรือ TOR สำหรับโครงการเกี่ยวเนื่องกับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC จำนวน 4 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 470,035 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก  โครงการพัฒนาท่าเทียบเรือแหลมฉบังเฟส 3 และโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3

อันดับที่ 4 MINT เข้าฮุบ NH Hotel Group สัดส่วน 94.1% เสริมแกร่งธุรกิจครบเครื่อง แนะซื้อ เป้า 53 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต ระบุว่า  บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT ได้เข้าถือหุ้น NH Hotel Group  มากกว่าที่คาดอย่างมากที่ 94.1% คงมองว่าดีลนี้เพิ่มมูลค่า และคาดว่า MINT จะสามารถจัดหาเงินทุนได้โดยไม่ต้องเพิ่มทุน คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยมีราคาเป้าหมายที่ 53 บาท  ทั้งนี้ MINT กำลังกลายเป็นผู้ประกอบการโรงแรมระดับโลก ด้วยรายได้ 75% มาจากตลาดต่างประเทศในปีหน้า(จาก 50% ในครึ่งปีแรกของปีนี้) โดยคาดว่า NH จะสร้างรายได้ให้ในสัดส่วน 50% ของรายได้รวมของ MINT นอกจากนี้ เนื่องจาก MINT และ NH มีจุดแข็งอยู่ในตลาดที่ต่างกัน (เอเชีย กับยุโรป) แผนงานที่สามารถทำได้ทันที คือ การใช้ประโยชน์จากฐานลูกค้าเดิมของแต่ละบริษัท ”  ฝ่ายวิเคราะห์กล่าว

อันดับที่ 5 SAPPE เผย Q4 ผุดโปรดักส์ใหม่ กระตุกมาร์จิ้นพุ่ง กูรูเชียร์ซื้อ ให้เป้า 28.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซ็ปเป้ หรือ SAPPE โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เผยว่า บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ ประเภทกาแฟ ในช่วงไตรมาส 4/61 นี้ ซึ่งได้มาร์จิ้นในระดับสูง กว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ  เพื่อตอบสนองความต้องการและภาคการบริโภคที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเครื่องดื่มอยู่ในภาวะค่อนข้างซบเซา แต่เชื่อว่ารายได้จะเติบโตได้ 15%  ตามแผนที่วางไว้ ตามออกทำการตลาด รวมถึงกระตุ้นยอดขายผ่านการออกโปรดักส์ใหม่ในทุกไตรมาส  ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการประเมิน SAPPE เชื่อว่ารายได้ ผลงานไตรมาส 4/61 จะฟื้นตัวได้ตามลำดับ โดยเฉพาะตลาดในประเทศ ที่มักเป็น High season ของการขายกาแฟเพรียว ดังนั้น จึงให้ราคาเป้าหมายปี 61 ที่ 28.50 บ. แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com